TP HCM:

13 hành khách chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 có kết quả âm tính

18:11 | 08/03/2020

368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM vừa thông báo, thành phố đã xác định và đưa vào cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 20 người ngồi chung chuyến bay VN0054 với ca nhiễm Covid-19 thứ 17.
13 hanh khach chung chuyen bay voi benh nhan covid 19 thu 17 am tinh voi virusHà Nội sẵn sàng 1.000 giường bệnh phục vụ bệnh nhân Covid-19
13 hanh khach chung chuyen bay voi benh nhan covid 19 thu 17 am tinh voi virusBộ Y tế khẳng định Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang khỏe mạnh
13 hanh khach chung chuyen bay voi benh nhan covid 19 thu 17 am tinh voi virusHà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19

Kết quả, 13/20 hành khách bay cùng chuyến với bệnh nhân thứ 17 có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong đó, gồm 4 người Việt Nam, 7 khách nước ngoài đã từng ở tại khách sạn Eden (phường Bến Thành, quận 1), 2 khách đăng ký phòng ở khách sạn Liberty (phường Bến Nghé, quận 1). 7 trường hợp còn lại tiếp tục chờ kết quả đợt xét nghiệm tiếp theo. Tuy nhiên, các trường hợp xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục được cách ly tập trung đủ 14 ngày.

13 hanh khach chung chuyen bay voi benh nhan covid 19 thu 17 am tinh voi virus
Bệnh nhân N.H.N đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Cũng liên quan đến các trường hợp này, 85 nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các hành khách nêu trên đã thực hiện tự theo dõi tại nhà. Tiến hành khoanh vùng và xử lý môi trường đối với các khu vực có liên quan để hạn chế tối đa việc lây nhiễm nếu có.

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, những người có tiếp xúc với các trường hợp này trước đó được xác định có nguy cơ lây nhiễm rất thấp. Tuy nhiên, để chủ động trong mọi tình huống, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM vẫn yêu cầu các trường hợp này tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày, hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài phải mang khẩu trang đúng cách, không nên đến chỗ đông người.

Được biết, trên chuyến bay VN0054 chở ca nhiễm thứ 17 có 201 hành khách, trong đó có 48 người Việt Nam. Sau nhập cảnh những hành khách này di chuyển đến nhiều tỉnh, thành khác nhau tại Việt Nam, trong đó có TP HCM.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết đơn vị và các tỉnh thành khác rất mong các hành khách đi trên chuyến bay VN54 ngày 2/3 chủ động liên hệ để được giám sát y tế theo quy định.

Nguyễn Bách

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...