Hà Nội sẵn sàng 1.000 giường bệnh phục vụ bệnh nhân Covid-19

15:59 | 08/03/2020

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với mức độ dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu 6 bệnh viện mũi nhọn của thành phố có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh để phục vụ bệnh nhân Covid-19.
ha noi san sang 1000 giuong benh phuc vu benh nhan covid 19Lãnh đạo Sở Công Thương: Dân tích trữ đồ chỉ vì tâm lý hoang mang
ha noi san sang 1000 giuong benh phuc vu benh nhan covid 19Bộ Y tế: Covid-19 trong tầm kiểm soát
ha noi san sang 1000 giuong benh phuc vu benh nhan covid 19Cách ly 176 nhân khẩu ở phố Trúc Bạch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức họp khẩn với giám đốc 30 trung tâm y tế quận, huyện, giám đốc các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn nhằm, triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19.

ha noi san sang 1000 giuong benh phuc vu benh nhan covid 19
Bệnh viện Thanh Nhàn sẵn sàng phục vụ bệnh nhân Covid-19

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, với mức độ dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở đã yêu cầu 6 bệnh viện mũi nhọn của thành phố có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh để phục vụ bệnh nhân Covid-19.

6 bệnh viện mũi nhọn gồm: Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Hà Đông.

Để triển khai kế hoạch, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức họp khẩn với giám đốc 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, giám đốc các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn để quán triệt và triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19.

Bà Hà cho biết, bên cạnh phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh, các bệnh viện cũng luôn đáp ứng đầy đủ cơ số thuốc, trang bị, vật tư tiêu hao, tổ chức diễn tập sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống ca bệnh xảy ra.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc xuất hiện ca dương tính số 17 tại Hà Nội nằm trong kịch bản phòng chống dịch của thành phố. Trong những ngày tới, thành phố cần sẵn sàng tâm thế để tiếp tục điều tra, cách ly đối với những bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Nguyễn Hưng