Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính
Theo đó, Sở Y tế sẽ tiếp nhận các nội dung phản ánh kiến nghị về những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hiện hành do hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức của Sở Y tế như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; hành vi không hướng dẫn hoặc hướng dẫn không đầy đủ, chính xác về thủ tục hành chính; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính nhà nước của cán bộ, công chức, viên chức.
![]() |
Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính. Ảnh minh họa. |
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về sự không phù hợp với thực tế, sự không đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính không hợp pháp, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập, hoặc những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
Tiếp nhận những ý kiến góp ý, đề xuất phương án xử lý phản ánh, kiến nghị hoặc sáng kiến ban hành quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống người dân; phản ánh, kiến nghị trong khai thác, sử dụng dữ liệu thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia; thủ tục hành chính đã có hiệu lực thi hành nhưng chưa được thực hiện.
Công dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị bằng văn bản, điện thoại hoặc bằng phiếu lấy ý kiến thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị và thông báo rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc thư điện tử khi cần liên hệ). Thời gian xử lý phản ánh, kiến nghị sẽ tùy thuộc vào sự phức tạp của từng phản ánh, kiến nghị cụ thể.
Văn phòng Sở Y tế Hà Nội là cơ quan đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính và chuyển các phòng chuyên môn, đơn vị xác minh xử lý.
Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân tại trụ sở làm việc, số 4 Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình; số điện thoại: 0239985768; email: [email protected].
Sở Y tế không tiếp nhận các khiếu nại về giải quyết thủ tục hành chính. Các nội dung khác liên quan đến việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính không được quy định trong quy chế này được thực hiện theo quy định của Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. Quy định hành chính là những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh và đời sống nhân dân thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước, do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy dịnh của pháp luật. |
Quang Phú
-
Agribank tiên phong mô hình "3 trụ cột" đưa dịch vụ công đến gần người dân
-
Điều kiện khảo sát và những lưu ý cho nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam
-
Hướng tới chuyển đổi số, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong hoạt động xây dựng
-
Đà Nẵng công bố 1.160 thủ tục không phụ thuộc địa giới hành chính
-
Vận hành bộ máy chính quyền hai cấp: Doanh nghiệp mong rút ngắn thời gian làm thủ tục
-
Tết Nguyên đán 2026 được nghỉ 9 ngày liên tục
-
Tiếp tục hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ
-
Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê
-
Nhiều tuyến quốc lộ, cao tốc miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng lũ
-
Bộ Công Thương quyên góp gần 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ