Trường mầm non Sen Vàng xin tự giải thể

15:28 | 08/02/2017

1,270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/2, chủ nhóm lớp của Trường mầm non Sen Vàng - nơi phát hiện vụ cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ gây bức xúc trong dư luận xã hội những ngày qua đã chính thức nhận trách nhiệm và xin giải thể cơ sở này.  

Đã "lo" đủ trường cho các cháu tiếp tục học

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai đã có buổi làm việc ngày 7/2 với chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng và các phụ huynh có con em đang theo học tại cơ sở này.

Tại đây, bà Phạm Thị Tân, đại diện chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng đã gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh, nhận trách nhiệm về vụ việc và xin giải thể trường.

truong mam non sen vang xin tu giai the
Cơ sở mầm non Sen Vàng

Trước đó, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cũng đã có quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này.

Về vấn đề này, bà Trần Lưu Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện tại cơ sở mầm non Sen Vàng có 73 bé đang theo học, việc giải thể ảnh hưởng ít nhiều đến học sinh nên đã sắp xếp để 4 trường tiếp nhận các bé từ cơ sở Sen Vàng về học, gồm 2 trường công lập là Minh Khai và Tuổi Hoa (nhận trẻ từ 24 tháng đến 5 tuổi) và 2 trường dân lập khác trong khu vực.

Bắt đầu từ sáng nay (8/2) các cơ sở này sẽ bắt đầu tiếp nhận trẻ và phụ huynh có thể đăng ký.

truong mam non sen vang xin tu giai the
Hình ảnh cô giáo đánh trẻ trong clip gây bức xúc dư luận

Như đã đưa tin, ngày 5/2 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip hơn 2 phút phản ánh việc các cô giáo ở cơ sở trường mầm non Sen Vàng liên tiếp đánh trẻ dã man. Trong clip, trẻ không chỉ bị cô giáo dùng dép đánh vào đầu mà còn dùng chân đẩy vào bụng, kéo tai khiến trẻ khóc thét.

Sự việc ngay lập tức được báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng vào cuộc. Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cũng đã triệu tập 2 cô giáo có hành vi đánh học sinh ở cơ sở mầm non Sen Vàng chi nhánh Minh Khai lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, cả hai cô giáo đều thừa nhận hành vi của mình.

Huyền Anh