Thông tin trước trận đấu Roma - Juventus

23:03 | 14/05/2017

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus đã điền tên mình vào trận chung kết Champions League, sẽ diễn ra sau đây khoảng 3 tuần, khi giành thắng lợi 2-1 ở trận lượt về (tổng tỉ số 2 trận là 4-1) trước Monaco.

Juventus cần tập trung vào các giải trong nước

Họ có trận đấu chung kết thứ hai trong vòng 3 năm, lần trước vào năm 2015 họ đã để thua Barcelona. Đối thủ tại Cardiff vào ngày 04/6 (giờ Việt Nam) mà Juventus cần phải vượt qua sẽ là Real Madrid, đội đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League (11 lần, bao gồm cả Cúp C1 trước đây). Các cổ động viên Juventus đang rất kỳ vọng vì các số liệu thống kê đều có lợi cho họ, như là đội nào loại Barcelona sẽ giành vô địch, hay chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi giải đấu mang tên Champions League (và Real đang là nhà đương kim vô địch Champions League).

Juventus chắc chắn sẽ thích thú với thử thách quan trọng này, nhưng họ cũng cần tập trung để tránh bị ảnh hưởng quá nhiều từ trận đấu này. Hiện họ vẫn còn đang phải thi đấu để giành danh hiệu Scudetto và tranh Cúp quốc gia với Lazio vào giữa tuần sau, và sẽ rất thất vọng nếu để trận chung kết Champions League làm phân tâm trong khi để thua ở các giải đấu trong nước. Giải đấu tại châu Âu là ưu tiên hàng đầu, nhưng chắc chắn Juventus mong muốn có được nhiều danh hiệu chứ không chỉ có chiếc cúp Champions League lần thứ 3, vì họ đều chỉ còn cách các danh hiệu có 1 trận thắng.

thong tin truoc tran dau roma juventus
Juventus đang vui mừng với thành tích tại Champions League (Ảnh: Stuart Franklin/Getty Images)

Juventus cũng phải đối mặt với thử thách và trở ngại khác cho tham vọng nêu trên: đó chính là bản thân họ. Nếu tập trung quá nhiều vào trận chung kết ở Cardiff, hoặc HLV Max Allegri cho các cầu thủ nghỉ ngơi để dành cho trận ngày 04/6, thì Juve có nguy cơ sẽ tự phá bỏ mọi nỗ lực của mình trong cả chặng dài trước đó. Điều này cũng dễ hiểu vì rất nhiều đội thường rất chú trọng đến trận chung kết Champions League do khả năng quay trở lại là rất khó khăn. Juventus có rất nhiều thay đổi so với trận chung kết năm 2015 tại Berlin, và họ cũng biết sẽ ra sao nếu để tất cả quả trứng vào cùng một giỏ.

Juventus đã bỏ lỡ một số cơ hội để có thể giải quyết dứt điểm ở giải vô địch quốc gia. Hiện tất cả họ cần bây giờ là không thua tại Roma, thì danh hiệu Scudetto lần thứ sáu liên tiếp sẽ đến với họ. Đã có tin đồn Edin Dzeko - cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A - sẽ không thể thi đấu cho Roma tại trận đấu quan trọng này do chấn thương bắp chân, mặc dù vậy trận đấu sẽ vẫn khó khăn với Juve. Roma có thể chấp nhận về nhì ở mùa giải năm nay, nhưng chắc chắn họ không muốn cho phép Juve đăng quang trên sân nhà của mình. Roma sẽ thi đấu với tất cả những gì có thể nhằm giành chiến thắng trước Juve, vì các kết quả khác sẽ khiến các trận đấu còn lại của mùa giải trở nên vô nghĩa với họ.

Trận chung kết Cúp quốc gia gặp Lazio đã được chuyển sang ngày 17/5 do Juventus lọt vào chung kết Champions League, điều đó có nghĩa chỉ trong vài ngày tới, Juventus sẽ giành tới 2 trong 3 danh hiệu mà họ đang theo đuổi. Chính vì vậy, các cầu thủ của Juve cần phải bỏ trận chung kết Champions League sang một bên để tập trung vào các danh hiệu ở trong nước. Lazio và Roma là những đối thủ khá khó nhằn, và mật độ thi đấu dày liên tiếp khiến cầu thủ Juventus suy giảm thể lực cũng là một vấn đề. HLV Allegri cùng đội ngũ hỗ trợ sẽ phải tìm cách đối phó với vấn đề này. Nếu giành thắng lợi ở 2 trận đấu tới, Juventus sẽ có 2 tuần thảnh thơi trước khi gặp Real.

Tiến vào trận chung kết Champions League là một thành tích tuyệt vời, đặc biệt hơn nữa là lập kỷ lục giữ sạch lưới dài nhất trong lịch sử giải đấu này. Nhưng trước khi có sự bảo đảm từ các giải quốc nội, Juve mới tính đến việc ghi dấu ấn lịch sử cho riêng mình với cú ăn ba. Nếu không tập trung họ có thể bị sụp đổ theo hiệu ứng domino, còn ngược lại họ sẽ có 2 danh hiệu khi tuần sau kết thúc.

Dự đoán cho trận chung kết tại Cardiff là rất khó, nhưng có lẽ Juve sẽ là đội ăn mừng chiến thắng và đó chưa phải là danh hiệu cuối cùng.

Trọng tài Banti bắt chính trận Roma - Juve

Trọng tài Luca Banti đã được lựa chọn để bắt chính trận đấu giữa Roma và Juventus. Trận gần nhất vị trọng tài này bắt chính ở Serie A là trận hòa 1-1 giữa Crotone và Milan vào ngày 30/4/2017.

Trong các trận đấu gần nhất do trọng tài Banti bắt chính, Juventus và Roma đều để thua Napoli, Juventus để thua tại bán kết Cúp quốc gia trên sân khách với tỉ số 3-2 vào ngày 06/4/2017, còn Roma để thua ngay trên sân nhà với tỉ số 2-1 ở vòng đấu 27 của Serie A vào ngày 04/3/2017.

thong tin truoc tran dau roma juventus
Luca Banti nổi tiếng với rất nhiều thẻ phạt sẽ bắt chính trận Roma - Juventus

Vị trọng tài này cũng nổi tiếng là cứng rắn tại mùa giải này, trận đấu bắt chính duy nhất tại Cúp quốc gia giữa Napoli - Juventus, ông Banti đã rút ra tới 10 thẻ vàng dành cho 2 đội, còn trong 14 trận bắt chính tại Serie A, ông này đã rút ra 65 thẻ vàng (trong đó có 4 chiếc chuyển thành 2 thẻ đỏ) và 4 thẻ đỏ trực tiếp.

Danh sách các trọng tài tại vòng đấu 36 Serie A cũng đã được công bố, cụ thể:

* Trận Atalanta - Milan: trọng tài Gianluca Rocchi

* Trận Bologna - Pescara: trọng tài Antonio Di Martino

* Trận Cagliari - Empoli: trọng tài Maurizio Mariani

* Trận Crotone - Udinese: trọng tài Michael Fabbri

* Trận Fiorentina - Lazio: trọng tài Domenico Celli

* Trận Inter - Sassuolo: trọng tài Davide Massa

* Trận Palermo - Genoa: trọng tài Daniele Doveri

* Trận Sampdoria - Chievo: trọng tài Fabio Maresca

* Trận Torino - Napoli: trọng tài Massimiliano Irrati

Marchisio có tên trong chuyến làm khách tại Roma

Claudio Marchisio vẫn được điền tên trong danh sách đội hình Juventus khi đến làm khách tại Roma dù đang bị chấn thương, còn Sami Khedira thì không.

Trận đấu sẽ diễn ra muộn nhất vòng đấu 36, vào lúc 1h45 ngày 15/5/2017 (giờ Việt Nam).

thong tin truoc tran dau roma juventus
Cả Kherida và cầu thủ vào thay thế, Marchisio, đều bị chấn thương sau trận gặp Monaco

Juventus sẽ không có sự phục vụ của Khedira do chấn thương bắp chân, và Marchisio cũng vậy, nhưng thật đáng ngạc nhiên là HLV Max Allegri vẫn điền tên tuyển thủ quốc gia Ý vào đội hình Juventus khi đến sân Olimpico.

Đội hình của Juventus cho trận gặp Roma gồm có: Buffon, Chiellini, Benatia, Pjanic, Cuadrado, Marchisio, Higuain, Alex Sandro, Mattiello, Barzagli, Mandzukic, Lemina, Bonucci, Dybala, Asamoah, Dani Alves, Neto, Lichtsteiner, Sturaro, Rincon, Audero, Mandragora.

Juventus chính thức mua Benatia

Juventus đã công bố việc ký hợp đồng với hậu vệ Medhi Benatia từ Bayern Munich với giá 17 triệu Euro.

thong tin truoc tran dau roma juventus
Medhi Benatia đã ký hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm với Juventus

Benatia đến thi đấu cho Juventus ở đầu mùa giải theo hợp đồng cho mượn từ Bayern Munich, nhưng chỉ với 18 lần ra sân cầu thủ này đã khiến đội bóng thành Turin đưa ra bản hợp đồng 3 năm. Trên trang web chính thức của mình, Juventus đã đăng tải: “CLB Juventus xin thông báo rằng chúng tôi đã thực hiện quyền mua lại của mình để mua cầu thủ Medhi El Mouttaqui-Benatia từ FC Bayern Munchen AG với mức phí là 17 triệu Euro, và được trả trong vòng 2 năm. Cầu thủ nói trên đã ký một hợp đồng với Juventus có hiệu lực đến ngày 30/6/2020”.

Benatia đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Serie A do đã từng chơi cho Udinese và Roma, cầu thủ này gia nhập Bayern với giá 26 triệu Euro vào mùa hè năm 2014 nhưng chỉ thi đấu 46 trận trong hai mùa bóng cho Bayern. Hậu vệ người Ma-rốc đang đóng vai trò dự phòng cho cặp trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci.

Allegri: “Không vội vàng với Roma”

HLV Max Allegri cho biết Juventus sẽ không “vội vàng” để giành Scudetto khi gặp Roma, sẽ xoay vòng đội hình cho trận chung kết Cúp quốc gia với Lazio vào giữa tuần sau.

HLV này trả lời tại cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi có thể sẽ có danh hiệu đầu tiên trong số các danh hiệu mà chúng tôi có thể đạt được, và danh hiệu này chỉ phụ thuộc vào chúng tôi. Đây là trận đấu không dễ dàng vì hai động bóng lớn với các cầu thủ đẳng cấp cao và theo đuổi các mục tiêu khác nhau".

thong tin truoc tran dau roma juventus
HLV Max Allegri

“Nếu chúng tôi giành được Scudetto vào cuối tuần này thì cũng tốt, còn không chúng tôi sẽ phải tập trung cho trận chung kết cúp quốc gia và các trận đấu tiếp theo. Không có gì phải vội vàng khi thi đấu tại thời điểm này, vì đây cũng chỉ là một trận trong cả mùa giải. Roma và Napoli xứng đáng được ca ngợi với kết quả đáng khâm phục của họ tại mùa giải này”.

Khi được hỏi về đội hình và việc xoay vòng cầu thủ, HLV Allegri cho biết: “Việc Khedira tham dự trận chung kết Cúp quốc gia và trận gặp Crotone vào cuối tuần sau là không thể. Chúng tôi theo dõi cậu ấy từng ngày và hy vọng cậu ấy sẽ tham dự được trận chung kết Champions League.

Tôi rất vui vì chúng tôi đã ký hợp đồng thường xuyên với Benatia. Cậu ấy không phải là cầu thủ to khỏe nhưng là một hậu vệ xuất sắc. Về mặt phòng thủ, Roma (CLB cũ của Benatia) đã từng có một trong những hậu vệ hay nhất châu Âu.

Trong ba tháng qua, tôi luôn thay đổi từ năm đến tám cầu thủ cho mỗi trận đấu. Điều quan trọng là luôn có ít nhất 2 cầu thủ được thi đấu thường xuyên. Hiện tôi có 4 cầu thủ tấn công, trong trận đấu tới tôi có thể chỉ sử dụng một hoặc có khi bắt đầu với cả bốn, các bạn hãy chờ xem”.

Spalletti: “Không bào chữa”

Đội bóng của HLV Luciano Spalletti đang gặp rắc rối với chấn thương trước trận đối đấu với Juventus, khi Edin Dzeko không thể tham dự còn Radja Nainggolan và Diego Perotti bỏ ngỏ khả năng ra sân, ngoài ra Kevin Strootman vẫn đang trong thời gian bị cấm thi đấu.

thong tin truoc tran dau roma juventus
Roma có thể không có sự phục vụ của cả ba cầu thủ Dzeko, Nainggolan và Perotti cho trận gặp Juventus

HLV Luciano Spalletti cho biết tại cuộc họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi cần đảm bảo các cầu thủ có đủ thể lực thi đấu cả trận, vì đây chưa phải là trận cuối cùng của mùa giải.

“Rõ ràng tôi không muốn các cầu thủ tốt nhất của mình vắng mặt ở trận đấu quan trọng như vậy. Tôi rất muốn Radja và Diego có thể thi đấu, vì họ có khả năng làm thay đổi tình thế ở những trận đấu lớn. Tôi sẽ xem xét về việc này ở buổi tập cuối cùng.

Thật đáng thất vọng vì Edin là tiền đạo trụ cột của chúng tôi, và đội bóng đang bắt đầu tạo các cơ hội để cậu ấy tận dụng hết khả năng của mình. Không có cậu ấy, rõ ràng chúng tôi bị thiếu một cái gì đó.

Tuy nhiên, đội bóng vẫn phải thi đấu và tiến lên dù bất cứ lý do gì. Chiến thắng sẽ giúp chúng tôi có lợi thế tốt hơn khi giữ vững vị trí thứ hai và áp sát đội đầu bảng. Chúng tôi có một hướng đi rõ ràng để đạt được mục tiêu của mình, và cần phải đi theo đó.

Juventus mùa giải này luôn sẵn sàng cho các trận đấu lớn. Họ đã cho thấy họ có thể kiểm soát các trận đấu mà không nhất thiết có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Hiện tại đang có một khoảng cách giữa hai đội, và Roma đã làm tất cả những gì có thể để áp sát Juventus, nhưng vẫn chưa thành công, tôi hy vọng đó chỉ là do lỗi của tôi. Ngay cả khi chúng tôi có phong độ cao, Juventus vẫn nhỉnh hơn các đội còn lại. Tôi không có gì để bào chữa về việc này”.

Khi được hỏi về quyết định gây tranh cãi khi không sử dụng Francesco Totti trong chiến thắng 4-1 trước Milan, HLV này cho biết: “Trận đấu tới Totti có thể ra sân thi đấu. Tôi rất vui vì có thêm nhiều cổ động viên đến sân, hiện khá hiếm các cầu thủ đủ sức lôi kéo các cổ động viên đến sân tốt như vậy. Khi nhận lời dẫn dắt Roma, tôi được yêu cầu đưa đội bóng lên trình độ cao hơn, và tôi nghĩ hiện nay Roma đã có một đội hình mạnh. Tôi luôn lựa chọn những gì tốt nhất cho Roma, không lấy đi cái gì của Francesco. Có những vị trí cần có sự tôn trọng khác nhau. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất cho Roma, đầu tiên và trên hết Có nhiều vai trò khác nhau cần được tôn trọng. Tôi cố gắng làm tốt nhất cho Roma”.

Phong độ 5 trận đấu gần đây của 2 đội:

thong tin truoc tran dau roma juventus

Đội hình dự kiến của 2 đội:

thong tin truoc tran dau roma juventus

Billy Trung