"Thần dược" ANTOT - IQ của Traphaco bị tố gây hại cho trẻ em

16:00 | 17/09/2013

8,685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PGS-TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam đã có công văn báo cáo khẩn cấp lên Bộ Y tế về trường hợp ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm ANTOT-IQ của hãng Dược Traphaco. Ông đồng thời cũng công bố những kết luận giật mình về sản phẩm đang được quảng cáo như “thần dược” dành cho trẻ em này.

Sản phẩm ANTOT-IQ được quảng cáo như là một thần dược cho trẻ em.

 

Đó là trường hợp của cháu T.K.T (3 tuổi, ở Hà Nội). Bà ngoại của cháu quê ở Hải Phòng, sau khi nghe quảng cáo về sản phẩm ANTOT – IQ đã mua để “bồi bổ” cho cháu. Ngoài việc cho bé uống ở nhà, bà còn cẩn thận gói ghém “thần dược” này gửi cho các cô giáo ở nhà trẻ cho cháu uống thêm.

Bắt đầu từ 8/8, bé T. được gia đình cho sử dụng 2 ống sản phẩm ANTOT-IQ.  Đến ngày 9 và 10-8, cháu bị đầy bụng, ợ hơi, nôn 3-4 lần/ngày, hay đổ mồ hôi lòng bàn tay, chảy nước dãi, nước mũi, mệt mỏi, ít chơi đùa như trước và 3 ngày liền không đi ngoài.

Nhiều ngày sau đó, bé T liên tục bị tiêu chảy 5-6 lần mỗi ngày, kèm theo đó là triệu chứng sốt cao.

 

Bé T. trước và trong thời gian bị ngộ độc thực phẩm chức năng ANTOT-IQ.

 

Tiến sỹ Trần Đáng cho rằng, trường hợp này, bé T đã bị ngộ độc do uống ANTOT-IQ. Sau khi biết được trường hợp này, ông đã yêu cầu bố mẹ cháu bé ngừng cho con sử dụng thực phẩm chức năng ANTOT và thực hiện việc điều trị khẩn cấp cho cháu bé. Phải mất đến hơn 1 tuần, thể trạng cháu bé mới tạm ổn định trở lại.

Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã cảnh báo về trường hợp nguy hiểm của cháu T. lên Bộ Y tế, đến Công ty Dược Traphaco và cảnh báo các bậc phụ huynh về sản phẩm chứa rất nhiều nghi ngờ trên.

Đồng thời, tiến sỹ Trần Đáng cùng các bộ phận chuyên môn đã phân tích và cho ra những kết quả “giật mình" về sản phẩm đang được quảng cáo như “thần dược” cho trẻ em này...

 

(Còn tiếp)

T.Đ