Tặng quà các bệnh nhân bị sốc phản vệ ở BVĐK Hòa Bình

20:03 | 08/06/2017

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong Hội nghị Sơ kết chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động công tác xã hội trong Bệnh viện vừa được tổ chức tại Hà Nội, các bệnh nhân bị tai biến sốc phản vệ khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã được tặng quà động viên, mang ý nghĩa như lời chúc mau bình phục.  

Đây chính là một trong những nội dung về hoạt động thiện nguyện của các nhà hảo tâm mà Phòng Công tác xã hội BV Bạch Mai muốn giới thiệu, chia sẻ tới các đồng nghiệp trong buổi hội nghị. Với số bệnh nhân bị tai biến phải chuyển từ BVĐK Hòa Bình lên BV Bạch Mai cấp cứu, bà Phạm Bích Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phúc Hưng Thịnh thông qua Khoa Thận nhân tạo đã tặng tổng giá trị các phần quà là 15 triệu đồng cho 10 bệnh nhân cấp cứu hôm 29/5 và 15 bệnh nhân trong số trên 100 bệnh nhân đang được lọc máu chu kỳ tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình được chuyển về Hà Nội trong thời gian khoa Thận nhân tạo tại đây phải dừng hoạt động.

tang qua cac benh nhan bi soc phan ve o bvdk hoa binh
Tặng quà các bệnh nhân bị sốc phản vệ khi chạy thận ở BVĐK Hòa Bình

Bác sỹ CKII Phạm Thị Bích Mận, BV Bạch Mai cũng chia sẻ thông tin với các thành viên trong Hội nghị: Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 29/5 tại Khoa Thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

Đây là sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong lịch sử của chuyên ngành chạy thận nhân tạo này khiến 8 bệnh nhân tử vong. 10 bệnh nhân còn lại được chuyển về BV Bạch Mai cấp cứu đã qua cơn hiểm nghèo, hiện đang được điều trị tại các Khoa Hồi sức tích cực (03 bệnh nhân), Trung tâm Chống độc (02 bệnh nhân), Khoa Thận niệu (05 bệnh nhân). Theo các bác sỹ từ các chuyên khoa này, sức khỏe và tinh thần của cả 10 bệnh nhân đã ổn định và dự kiến sẽ được kiểm tra, đánh giá toàn diện trước khi chuyển sang chế độ lọc máu chu kỳ trong những ngày tới.

tang qua cac benh nhan bi soc phan ve o bvdk hoa binh
Một trong những bệnh nhân bị sốc phản vệ đã hồi phục được lãnh đạo Bộ Y tế hỏi thăm

Bệnh nhân Nguyễn Bích Ng. 45 tuổi vẫn đang trong cơn nguy kịch, suy 6 tạng nên đang phải duy trì các chức năng sống bằng 1 hệ thống nhiều máy móc hiện đại, chưa thể di chuyển được về BV Bạch Mai. Hằng ngày. BV Bạch Mai vẫn cử 1 kíp gồm 5 chuyên gia thay phiên cắm chốt tại BVĐK tỉnh Hòa Bình quyết tâm cứu chữa cho bệnh nhân.

Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai, bệnh nhân bị suy cùng lúc 6 tạng: tim, phổi, gan, ruột, thần kinh, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu... như bệnh nhân Ng. là trường hợp y văn thế giới chưa từng ghi nhận. Hiện bệnh nhân đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hóa, tiên lượng rất nguy kịch. Hơn nữa, bệnh nhân này còn bị ngộ độc cấp mà chưa xác định được nguyên nhân ngộ độc là gì.

Ngoài những bệnh nhân nói trên, hơn 100 bệnh nhân đang lọc máu chu kỳ tại khoa Thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình, 15 bệnh nhân được chuyển về khoa Thận nhân tạo BV Bạch Mai, số còn lại được chuyển về các cơ sở lọc máu khác trên địa bàn Hà Nội để duy trì liệu trình điều trị trong khi chờ Khoa Thận nhân tạo BVĐK tỉnh Hòa Bình được phép quay trở lại hoạt động bình thường.

Nguyễn Anh