Sắp công bố điểm vào các trường khối công an, quân đội

07:20 | 25/07/2017

1,077 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm giúp các trường lọc thí sinh "ảo" chính xác, Bộ GD&ĐT đã đề nghị các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng gửi danh sách thí sinh trúng tuyển trước ngày 28/7.  

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đến 17h ngày 25/7 các điểm tiếp nhận phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh phải kết thúc việc cập nhật thông tin lên hệ thống.

Tất cả những trường đã có kết quả xét tuyển, tuyển thẳng, các trường có thi môn năng khiếu... phải cập nhật thông tin lên hệ thống. Từ ngày 28/7 đến 30/7, các trường thực hiện việc lọc ảo.

Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành lọc ảo cho các trường mỗi ngày hai lần. Trong 3 ngày, Bộ GD&ĐT sẽ lọc ảo 6 lần. Mỗi lần lọc ảo, dữ liệu sẽ được gửi lại cho các trường để điều chỉnh. Sau lần cuối cùng sẽ có điểm chuẩn chính xác nhất, cũng như danh sách trúng tuyển chính thức để công bố.

sap cong bo diem vao cac truong khoi cong an quan doi
Học viên Học viện Cảnh sát nhân dân

Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ mùa tuyển sinh năm 2016, khi nhiều trường tốp trên có tỷ lệ thí sinh ảo lớn do rất nhiều em điểm cao chọn vào học các trường công an và quân đội.

Vì vậy, năm 2017, Bộ GD&ĐT đã thống nhất với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ xét tuyển của các trường khối công an, quân đội. Điều này sẽ giúp các trường bên ngoài khối có đủ thông tin và thêm cơ sở để lọc ảo.

Như vậy, dự kiến các trường công an, quân đội sẽ công bố kết quả sớm hơn so với lịch chung của khối dân sự là vào khoảng trước 28/7.

Được biết, trước 1/8, các trường khác cũng sẽ công bố kết quả đợt I xét tuyển vào đại học.

Hết ngày 7/8, các thí sinh xác nhận nhập học đợt I bằng cách nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc duy nhất được cấp.

Từ ngày 13/8, các trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt bổ sung.

Bộ GD&ĐT lưu ý, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải xác nhận nhập học bằng cách nộp cho trường bản chính giấy chứng nhận kết quả thi.

Huyền Anh