Nhạc sĩ Nguyễn Cường lần đầu làm liveshow ở tuổi 73

07:06 | 11/08/2016

747 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đã khẳng định tên tuổi của mình trong làng nhạc Việt, nhưng ở tuổi 73, nhạc sĩ Nguyễn Cường mới quyết định thực hiện liveshow của riêng mình. 

Đã có không ít nhầm tưởng, cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Cường là người con của núi rừng Tây Nguyên. Nhưng thực tế, ông lại được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tình yêu Hà Nội trong Nguyễn Cường vẫn luôn sâu đậm, nồng nàn. Việc đặt tên cho liveshow riêng đầu tiên của mình - Tuổi thơ tôi Hà Nội, chính là cách mà nhạc sĩ Nguyễn Cường khẳng định tình yêu ấy.

Trong đêm nhạc này, nhạc sĩ sẽ kể câu chuyện của một chàng trai sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, gắn với phố cổ và những ký ức và tình yêu. Tình yêu theo năm tháng sẽ lớn lên, dọc theo con sông Hồng đầy kỷ niệm và dần đổ ra biển lớn, đến với cao nguyên đại ngàn. Dù có những người gọi Nguyễn Cường là “người đàn ông của núi rừng”, thì ông vẫn một mực với tình yêu Hà Nội. Tình yêu ấy mãi mãi bất biến.

nhac si nguyen cuong lan dau lam liveshow rieng o tuoi 73
Với chiếc mũ cao bồi đặc trưng, không ít người nhầm tưởng nhạc sĩ Nguyễn Cường là "người đàn ông của núi rừng"...

Câu chuyện kể âm nhạc của Nguyễn Cường sẽ trải dọc theo những mảng âm nhạc đặc trưng ấy của ông, và ba nghệ sĩ đặc biệt gắn bó thân thiết là Thanh Lam, Tùng Dương và Siu Black sẽ đảm nhận ba mảng màu âm nhạc. Thanh Lam sẽ hát về một Hà Nội trữ tình, thơ mộng, Tùng Dương lại đảm nhận các ca khúc về biển khi dữ dội, cuộn trào, lúc lắng sâu. Siu Black - người phụ nữ với chất giọng rực lửa sẽ mang Tây Nguyên đại ngàn về Hà Nội

Đến với đêm nhạc Tuổi thơ tôi Hà Nội, khán giả sẽ được thưởng thức trọn vẹn những sáng tác nổi bật của nhạc sĩ Nguyễn Cường như: Mãi mãi tuổi thơ tôi Hà Nội, Mưa chiều cuối đông, Mái đình làng biển, Hoa loa kèn đã nở rồi, Hò biển, Bi ca Trọng Thủy, Ly café Ban Mê, Em muốn sống bên anh trọn đời, Đôi mắt Pleiku, Còn thương nhau thì về, Tổ Quốc ta cờ bay

nhac si nguyen cuong lan dau lam liveshow rieng o tuoi 73
Sau thời gian vắng bóng, ca sĩ Siu Black sẽ trở lại với khán giả trong đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Đặc biệt, theo tiết lộ của nhạc sĩ Nguyễn Cường, đêm liveshow còn hiện diện hình ảnh của người ca sĩ tài hoa, bạc mệnh mà ông gắn bó và yêu quý, ca sĩ Y Moan. Nhạc sĩ Nguyễn Cường đã có ý tưởng để thấy phần nào đó vai trò của Y Moan với đời sống âm nhạc Nguyễn Cường bên cạnh những nghệ sĩ khác.

Ngoài Thanh Lam, Tùng Dương và Siu Black; tham gia đêm nhạc còn có những nghệ sĩ mà nhạc sĩ Nguyễn Cường rất yêu mến, và ông rất thích khi nghe họ hát tác phẩm của mình như ca sĩ Ngọc Châm, Minh Thu, Việt Hoàn, Văn Viết, Thắng Lợi, Đào Mác, Nhóm cỏ lạ…

Liveshow Tuổi thơ tôi Hà Nội của nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 13, 14/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

nhac si nguyen cuong lan dau lam liveshow rieng o tuoi 73

Siu Black: Giám khảo cũng là con người

Là lứa nghệ sĩ đầu tiên lấn sân sang “ghế nóng”, từng có nhiều thăng trầm với vai trò này và trong lần trở lại với sân chơi âm nhạc mới sau sự cố riêng, cựu giám khảo Vietnam Idol có những chia sẻ thú vị về vai trò được xem “làm dâu trăm họ” này.

nhac si nguyen cuong lan dau lam liveshow rieng o tuoi 73

Nhạc sĩ Nguyễn Cường bàn về con gái Hà Nội xưa và nay

Chia sẻ về sự khác nhau giữa cô gái Hà Nội xưa và nay, nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng, nếu nhìn từ mẹ, từ vợ và nhìn đến con gái bây giờ thì anh thấy chất Hà Nội xưa ở mẹ đặc quánh, sang vợ vẫn còn một nửa hoặc hơn chút nữa và đến con đã thấy nó hụt hao đi nhiều. Anh bảo rằng, khi con người cùng ăn pizza, cùng đi máy bay, ôtô thì cách nghĩ phải giống nhau thôi nên hy vọng gì về nét riêng sẽ giữ được khi nền văn hóa sinh ra cốt cách ấy đã mai một đi rồi.

Thành Vinh