Nghệ sĩ “vạ miệng”:

Phản ứng của công chúng đã đủ sức răn đe?

16:58 | 24/10/2017

2,606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ có Thanh Lam, rất nhiều nghệ sĩ cũng có những phát ngôn bị dư luận phê phán dữ dội.  

Thanh Lam

Thanh Lam là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt đương đại, nhưng cô cũng nổi tiếng với những phát ngôn không “nể” ai. Gần đây, khi đề cập tới dòng nhạc bolero và những tác động của dòng nhạc này tới thị trường âm nhạc, ca sĩ Thanh Lam phát ngôn rằng “Miền Nam nhiều ca sĩ chẳng học hành gì vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này”. Đồng thời, nữ diva cũng cho rằng: “Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi”.

phan ung cua cong chung da du suc ran de
Ca sĩ Thanh Lam

Trước đó, Thanh Lam cũng có rất nhiều phát ngôn khiến đồng nghiệp mất lòng. Cụ thể, trong một bài phỏng vấn hồi năm 2012, Thanh Lam đã nhận xét về việc Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà ngồi trên ghế nóng của chương trình Giọng hát Việt: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”.

Sau đó, khi được hỏi cảm nhận của cô về lứa nghệ sĩ mới của Vpop hiện nay, Thanh Lam cũng cho biết: “Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hóa nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hỏa nhập ma ấy”.

Tùng Dương

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn, ca sĩ Tùng Dương cho rằng: “Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi”. Nhận xét này của Tùng Dương đã nhanh chóng bị nhiều nghệ sĩ “phản ứng”.

phan ung cua cong chung da du suc ran de
Ca sĩ Tùng Dương

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không hài lòng với phát ngôn của Tùng Dương và khẳng định đồng nghiệp đang “ảo tưởng” về bản thân. Mr. Đàm phản ứng: “Đừng cho phép mình cái quyền phán xét âm nhạc. Những người chuyên môn giỏi hơn gấp bội còn chưa huênh hoang. Như trong giang hồ, đại ca thứ thiệt thường ít lộ diện và nói về bản thân”.

Đồng tình với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên cũng cho rằng việc Tùng Dương đưa lời nhận xét cảm quan mang tính đố kỵ. Cô nhấn mạnh: “Hát thử một bài bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi dập đầu bái phục. Nhưng nếu bạn làm không nổi thì biết làm sao”.

Trấn Thành

MC Trấn Thành cũng là một trong những nghệ sĩ hay gặp sự cố do “vạ miệng” trong các chương trình giải trí.

Trên sân khấu chương trình “Cười xuyên Việt”, Trấn Thành đã có màn cãi nhau tay đôi với giám khảo Đức Hải. Tức giận với Trấn Thành, Đức Hải đã nói: “Chúng tôi phân tích và nói chuyện với các bạn bằng kinh nghiệm của những người đi trước hàng 30 năm. Đó là kinh nghiệm để các bạn lắng nghe và suy ngẫm”. Không chịu thua đàn anh, Trấn Thành cũng lên tiếng đáp trả bằng bức tâm thư đăng tải trên facebook.

phan ung cua cong chung da du suc ran de
MC Trấn Thành

Ngay sau đó, vào đầu năm 2016, Trấn Thành một lần nữa gây xôn xao dư luận vì tiết mục hài kịch cải biên từ vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt. Cụ thể, trong vở hài mang tên “Tô Ánh Nguyệt Remix”, bên cạnh những tình huống trong vở cải lương gốc, Trấn Thành còn biến tấu một số chi tiết, lời thoại, hành động phản cảm, tục tĩu. Ngoài ra, Trấn Thành và các đồng nghiệp vô tư gọi nhau là “chó”. Không những vậy, Trấn Thành còn biến tiếng chửi thề và những động tác dung tục thành chiêu trò gây cười. Chính vì thế, Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM đã quyết định phạt Trấn Thành 32,5 triệu đồng.

Đến tháng 3/2017, khi nhắc tới thực trạng game show hiện nay, Trấn Thành cho biết không đồng tình với những người nói game show hài ngày một rẻ tiền. Trấn Thành nói: “Chúng ta đang vơ đũa cả nắm. Game show hài dạo này xuống cấp, tôi đồng ý. Nhưng bản chất chúng không rẻ tiền và nhảm nhí. Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi”.

Chính vì phát ngôn mang tính chất “thách thức” khán giả này cùng hàng loạt những lùm xùm như vậy, MC Trấn Thành đã chính thức bị Đài truyền hình Vĩnh Long “cấm sóng”. Đây là lần đầu một nghệ sĩ bị nhà đài cấm công khai và đã làm cho nhiều người trong giới bất ngờ.

Chia sẻ với báo chí sau đó, lãnh đạo đài truyền hình Vĩnh Long cho biết, Trấn Thành có tài nhưng phải có tâm, phải có đạo đức nghề nghiệp. Trấn Thành có những phát ngôn không hay nên cần chú ý hơn để tránh bão dư luận.

Lâm Chi Khanh

Lâm Chi Khanh từng khiến công chúng “ngứa mắt” với bức ảnh khỏa thân 100% của mình được thực hiện để kỷ niệm tuổi thanh xuân. Đây không phải lần đầu tiên cô có những bức hình nóng bỏng như thế này. Trước đây, người đẹp chuyển giới cũng khiến dư luận ngao ngán với độ khoe thân quá đà của mình.

phan ung cua cong chung da du suc ran de
Ca sĩ Lâm Chi Khanh

Tuy nhiên, người đẹp vẫn rất tự tin với thân hình hoàn hảo của mình: “Có nhiều người bạn nói tôi đẹp quá sao không đi chụp ảnh khỏa thân làm kỷ niệm đi. Bây giờ vóc dáng đang đẹp nhất thế này không chụp lưu giữ lại thì uổng lắm. Thử hỏi có bao nhiêu cô gái chụp ảnh khỏa thân mà bức ảnh đẹp như tranh vẽ vậy”.

Hương Giang Idol

Ngày 8/5 vừa qua, khi tham gia ghi hình cho một chương trình gameshow cùng nhiều đồng nghiệp khác, MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: “Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô cái gì”.

Mọi người đưa ra nhiều đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… riêng Hương Giang Idol nói “đút đầu vô cầu tiêu”. Mặc dù nghệ sĩ Trung Dân tỏ thái độ không hài lòng và yêu cầu Hương Giang Idol bỏ đáp án đó đi nhưng cô nhất định không bỏ và cho đó là “ý kiến riêng” của mình. Chính thái độ “cố chấp” này của Hương Giang khiến nghệ sĩ Trung Dân không thể tiếp tục ghi hình chương trình.

phan ung cua cong chung da du suc ran de
Ca sĩ Hương Giang Idol

Còn rất nhiều nghệ sĩ từng vì một câu nói mà trở thành chủ đề bàn tán của công chúng như Thái Thùy Linh với câu chuyện “Con gái là người tình của ba ở kiếp trước”, Hương Tràm với phát ngôn về phẫu thuật thẩm mỹ, quan hệ “thầy – trò” với Thu Minh hay Ngọc Trinh từng có phát ngôn để đời “Không tiền thì cạp đất mà ăn”...

Rõ ràng, làm người của công chúng xưa nay vốn không hề dễ dàng và phải cẩn thận, nghiêm túc trong từng lời ăn tiếng nói. Là những người làm nghệ thuật, hơn ai hết, các nghệ sĩ phải tự trau dồi kỹ năng nghề nghiệp cũng như đạo đức, để thực sự xứng đáng là người truyền tải những giá trị văn hóa cho công chúng. Và chính những bài học về phát ngôn của những nghệ sĩ đi trước là sự răn đe cho các nghệ sĩ trẻ phải cẩn thận hơn trong nghề nghiệp và cuộc sống của mình.

Và cũng đã đến lúc công chúng cần "mạnh tay" hơn đối với những nghệ sĩ không có ý thức phát ngôn nghiêm túc, tỏ thái độ coi thường nghệ thuật. Nếu tiếp tục "dung túng" những nghệ sĩ như vậy, sớm muộn gì nghệ thuật cũng sẽ... xuống dốc không phanh.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.