Hơn 5.200 ca mắc sốt xuất huyết

16:52 | 04/03/2015

1,367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 5.200 ca bệnh sốt xuất huyết tại 38 tỉnh thành, trong đó 3 trường hợp ở Long An và Đồng Nai tử vong.

Với con số này, Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho hay, so với cùng kỳ năm 2014, số ca mắc bệnh vì sốt xuất huyết tăng 27%, tử vong tăng 2 ca.

Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết

Tuy nhiên, so với giai đoạn 5 năm trước thì sốt xuất huyết đã giảm đến hơn 50%. Theo TS Trần Đắc Phu, thông thường, đỉnh điểm của bệnh dịch này diễn ra trong 2 tháng 7 và 8 do thời tiết nắng nóng kèm theo mưa. Và bệnh xảy ra ở cả Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên. Nhưng nay có xu hướng tăng ở phía Nam và xảy ra quanh năm. Đỉnh điểm của dịch lại kéo dài đến cả tháng 9 - 10.

Đối với bệnh sốt xuất huyết, đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh. Biện pháp phòng bệnh duy nhất là diệt côn trùng có thể gây bệnh như muỗi, bọ gậy.

Để phòng ngừa dịch bệnh, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần lưu ý giữ gìn, vệ sinh sạch sẽ môi trường sống, thau bể nước thường xuyên để không tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở. Nên đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng…

Về dịch tay chân miệng, TS Trần Đắc Phu cũng cho biết thêm, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 5.300 trường hợp mắc, tay chân miệng, trong đó 2 trẻ ở Đồng Tháp và Hậu Giang tử vong.

Xuân Bách (Tổng hợp)