Đà Nẵng: Cứu sống 2 trẻ ngạt thở do hóc hạt dưa

16:26 | 05/03/2015

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/3, bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi nhập viện do hóc hạt dưa.

Tối ngày 28/2, bé Nguyễn Trần Khánh Ngân (20 tháng tuổi, ngụ huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) được người nhà đưa bệnh viện trong tình trạng khó thở, ho. Qua trao đổi với gia đình, ê kíp điều trị đã nghi ngờ bệnh nhi Ngân có di vật ở khí quản nên đã tiến hành chụp phim để xác định. Sau khi đọc phim, các bác sĩ phát hiện bé Ngân bị một hạt dưa mắc ở khí quản, các bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã tiến phẫu lấy dị vật thành công.

Đà Nẵng: Cứu sống 2 trẻ ngạt thở do hóc hạt dưa

Bé Ngân đã khỏe mạnh hoàn toàn sau khi phẫu thuật.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhi Nguyễn Cao Hoàng Vỹ (14 tháng tuổi, ngụ huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nhập viện ngày 20/2 trong tình trạng khó thở. Do gia đình không biết cháu Vỹ được cho ăn hạt dưa nên các bác sĩ tiến hành điều trị thông thường. Qua hơn 10 ngày điều trị không cho kết quả khả quan, đến ngày 3/3, qua chụp phim, Khoa Liên chuyên khoa (bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng) đã phát hiện hạt dưa bị hóc trong khí quản của cháu Vỹ nên đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để lấy ra.

Bác sĩ Lê Mạnh Hoàng, Trưởng khoa Liên chuyên khoa, bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng khuyến cáo không nên cho trẻ em ăn các loại hạt vào dịp Tết, và khi biết trẻ bị mắc dị vật, gia đình nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời. 

 Thanh Hiếu (tổng hợp)