Cứu sống công nhân rơi tự do từ tầng 5

14:50 | 03/10/2018

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vừa tiếp nhận và cứu sống một công nhân rơi tự do từ tầng 5 trong thang vận chuyển xây dựng.  
cuu song cong nhan roi tu tang 5 xuongChuẩn bị mổ tử thi, nam bệnh nhân bỗng thở và sống lại
cuu song cong nhan roi tu tang 5 xuongLấy cuộn dây cước câu cá “bỏ quên” 11 năm trong niệu đạo bệnh nhân
cuu song cong nhan roi tu tang 5 xuongLười tái khám, bệnh nhân bị đinh đâm xuyên thực quản

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cách đây không lâu tiếp nhận một bệnh nhân bị sốc đa chấn thương gồm: chấn thương ngực, dập phổi tràn máu tràn khí khoang màng phổi bên trái, gãy nhiều xương sườn bên trái, gãy 1/3 trên xương đùi phải, gãy mỏm khuỷu cánh tay phải và nhiều vết thương phần mềm do bị rơi từ tầng 5 xuống trong thang vận chuyển xây dựng.

Theo những người đưa người công nhân này đi cấp cứu này kể lại, trong lúc đang làm việc tại một công trường xây dựng ở Hà Nội, ông Đ.P.K., 54 tuổi, quê Phú Thọ vận chuyển vật liệu xây dựng bằng thang vận chuyển lên tầng 5 thì bất ngờ hệ thống điện bị trục trặc làm cho chiếc thang cùng ông K. và toàn bộ vật liệu xây dựng rơi tự do xuống đất.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, hội chẩn liên khoa để đưa ra phương án điều trị tối ưu và tiến hành phẫu thuật ngay để cứu sống bệnh nhân.

Nói về quá trình phẫu thuật bác sĩ Vũ Quang Hưng, Khoa Hồi sức tích cực cho biết: “Ca phẫu thuật rất phức tạp, kéo dài trong 4 giờ, bệnh nhân phải bù đến 9 lít máu. Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được điều trị hồi sức, theo dõi chặt chẽ, quá trình chảy máu trong khoang màng phổi vẫn tiếp diễn”.

Bác sĩ Hưng cũng cho biết thêm, trong 2 ngày đầu sau mổ, bệnh nhân vừa được bù chọn lọc các chế phẩm máu, vừa được tiến hành các biện pháp điều trị nội khoa để cầm máu. Những ngày tiếp sau, tình trạng hô hấp cải thiện kém do lồng ngực bị chấn thương, bệnh nhân không ho khạc được.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của y bác sĩ qua điều trị tích cực, đến thời điểm này, bệnh nhân đã ổn định, cai được máy thở, tập vận động tại giường và chuẩn bị xuất viện.

Nguyễn Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.