NSƯT Thanh Thúy: Hãnh diện vì giữ được "chất lính"!

11:25 | 23/04/2015

2,100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi gặp gỡ với báo chí trước liveshow Dấu ấn vừa diễn ra chiều 22/04, Thanh Thúy có chia sẻ rằng: “Điều hãnh diện lớn nhất trong cuộc đời nghệ thuật của tôi cho đến lúc này là mình vẫn giữ được "chất lính" trong người!”.

NSƯT Thanh Thúy

Theo Ban tổ chức chương trình Dấu ấn thì đây là liveshow đặc biệt không chỉ đối với Thanh Thúy mà còn đối với chương trình, bởi đây là số đầu tiên Dấu ấn thực hiện liveshow nhạc truyền thống cách mạng, với nhân vật chính là một NSƯT, một Thiếu tá, Phó Đoàn Văn công Quân khu 7.

Trước khi nhận lời tham gia chương trình, Thanh Thúy cho biết chị đã rất đắn đo bởi từ đầu năm đến nay có rất nhiều chương trình nhạc truyền thống, cách mạng, nên chị mong muốn mang đến một đêm nhạc mới mẻ, cảm xúc và không lẫn với các chương trình khác.

Thanh Thúy cho biết: "Liveshow không chỉ đúc kết lại quá trình 20 năm ca hát của Thanh Thúy mà mỗi ca khúc được chắt lọc trong chương trình là ca khúc tiêu biểu cho một giai đoạn, một “dấu ấn” của Thanh Thúy trong hơn 20 năm qua, từ lúc mới vào nghề cho đến hiện tại”.

Cụ thể về liveshow đặc biệt này, Ban tổ chức tiết lộ rằng, phần âm nhạc truyền thống cách mạng sẽ được trau chuốt, đầu tư và xây dựng thành chuỗi câu chuyện liên tục và là điểm nhấn của liveshow. Khách mời trong phần âm nhạc cách mạng là NSƯT Tạ Minh Tâm. Anh và Thanh Thúy sẽ song ca ca khúc nổi tiếng Trường Sơn Đông – Trường Sơn Tây.

Ngoài ra, Thanh Thúy cũng sẽ hát cùng tốp ca Quân khu 7. Khán giả sẽ cảm nhận được tình đồng chí, đồng đội mà Thanh Thúy và các nghệ sĩ trong đoàn Văn công Quân khu 7, qua các ca khúc Đồng đội được thể hiện theo phong cách Acoustic, Tiếng chày trên sóc Bombo được thể hiện theo phong cách Acapella…

Thanh Thúy cho biết, đây là tiết mục đặc biệt trong phần nhạc cách mạng mà chị muốn dành tình cảm cho nơi được xem cái nôi nghệ thuật của mình đó chính là môi trường quân đội – nơi đã giúp Thanh Thúy rèn luyện được sự mạnh mẽ, ý chí phấn đấu cao trong quá trình hoạt động nghệ thuật và giữ được cho mình chất LÍNH. Chị cho biết: “Điều hãnh diện lớn nhất trong cuộc đời nghệ thuật của Thúy cho đến lúc này là mình vẫn giữ được chất lính trong người”.

Bên cạnh đó, các ca khúc cách mạng nổi tiếng như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Xuân chiến khu, Cô gái Pakô, Cô gái vót chông, Hát mãi khúc quân hành, Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh… cũng sẽ được Thanh Thúy thể hiện trong chương trình.

Phần thứ 2 trong liveshow sẽ là mảng âm nhạc quê hương, vốn cũng được xem là dòng nhạc sở trường của Thanh Thúy với những ca khúc nhẹ nhàng, gần gũi. Những tác phẩm kinh điển của dòng nhạc truyền thống như: Dạ cổ hoài Lang, Trên mảnh đất tình người, Vợ chồng quê… sẽ được Thanh Thúy lần lượt chuyển tải đến khán giả. Ca khúc Vợ chồng quê sẽ do Thanh Thúy song ca cùng với ca sĩ Quang Linh. Một vị khách mời khác cũng xuất hiện trong phần âm nhạc quê hương là nữ ca sĩ Vân Khánh.

Ngoài NSƯT Tạ Minh Tâm, ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Vân Khánh, liveshow Dấu Ấn Thanh Thúy còn có sự góp mặt của ca sĩ Đức Tuấn, NSƯT Lê Tứ.

Chia sẻ với báo chí về chương trình, đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết nhân dịp đất nước kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nên việc thực hiện liveshow dành riêng cho NSƯT Thanh Thúy là không gì thích hợp hơn. Anh nói: "Sân khấu và âm nhạc trong chương trình sẽ được biến hóa thành nhiều mảng, liên tục, lúc lắng đọng, lúc bùng nổ, lúc thắt, lúc mở để khán giả có thể nhìn thấy được toàn cảnh từ hậu phương cho đến chiến tuyến. Âm nhạc của Thanh Thúy sẽ  luôn lạc quan, tươi vui chứ không ủy mị.

Thanh Thúy trong buổi họp báo liveshow Dấu ấn

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ khai thác cả mảng điện ảnh của Thanh Thúy với hình ảnh của chị Võ Thị Sáu trong phim Người con gái đất đỏ mà chị từng tham gia".

Chương trình Dấu Ấn – Thanh Thúy sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, Tp.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, và một số đài khác.

PV

Năng lượng Mới