Đồ chơi Trung thu hướng về “biển đảo quê hương”

07:00 | 17/08/2014

8,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần đến Tết Trung thu, tại các tuyến phố của ở Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can…đã tràn ngập các sản phẩm đồ chơi như đầu lân, đèn ông sao… cho trẻ em. Đặc biệt, thị trường đồ chơi Trung thu năm nay xuất hiện nhiều mẫu đèn lồng mang thông điệp hướng về biển đảo quê hương.

Đèn lồng cột mốc chủ quyền Đảo Trường Sa.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay những sản phẩm đèn lồng có nhiều mẫu mã đẹp, các sản phẩm có tính giáo dục cao. Đặc biệt lần đầu tiên trên thị trường đã xuất hiện những chiếc lồng đèn gắn với hình biển đảo quê hương.

Những mẫu đèn lồng mới mang thông điệp biển đảo được thiết kế đơn giản. Thân đèn có thể thắp sáng và phát nhạc khi được lắp pin ở tay cầm. Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý nhất đó là những thông điệp hướng về biển đảo in trên thân của chiếc đèn lồng như “Em yêu biển đảo quê hương”, “Bé hướng về biển đảo”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Em yêu chú bộ đội hải quân Việt Nam”, với những hình ảnh chiến sĩ Hải quân Việt Nam súng khoác trên vai bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc hay những chiếc tàu mang dòng chữ Cảnh sát biển Việt Nam…

Theo bác Đại, chủ cửa hàng Doãn Đại ở phố Hàng Mã cho hay: "Mẫu đèn lồng mang thông điệp hướng về biển đảo được  một công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh sản xuất có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Tôi bắt đầu nhập và bán loại đèn lồng mang thông điệp biển đảo từ đầu tháng 8.

Cũng theo bác Đại, giá mỗi chiếc lồng đèn bằng giấy chỉ từ 15.000-40.000 đồng, còn lồng đèn nhựa, có thêm nhạc giá 25.000 - 60.000 đồng/chiếc. Các bậc phụ huynh mua hàng tỏ ra rất ưa thích với những loại lồng đèn này, vì mục đích giáo dục cho con em mình tình yêu quê hương đất nước".

Dưới đây là một số hình ảnh PetroTimes ghi lại:

Phố Hàng Mã rực rỡ màu sắc của các loại mặt hàng trung thu.

Lần đầu tiên xuất hiện mẫu đèn lồng mang thông điệp hướng về biển đảo quê hương.(ảnh đèn lồng “Em yêu đất nước Việt Nam" với hình chú hải quân).

… đèn lồng “Em yêu biển đảo quê hương”

Đèn lồng "Bé hướng về biển đảo"

Đèn lồng “Em yêu chú bộ đội hải quân Việt Nam”...

Các bé được bố mẹ tặng đèn lồng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) tỏ ra khá thích thú, giải thích về ý nghĩa của hình ảnh in trên chiếc đèn: “Những chiếc đèn lồng Trung thu được kết hợp hình ảnh về biển đảo với những thông điệp đầy ý nghĩa khiến các bậc phụ huynh chúng tôi cảm thấy rất hài lòng. Qua đó, cũng là một cách để giáo dục các con về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo quê hương”.

Nguyễn Hoan