Người mẫu Thùy Dương: “Chỉ có người xấu chứ nghề là chân chính!”

11:16 | 16/10/2013

2,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải ngẫu nhiên nghề người mẫu trở thành nghề lắm điều tiếng, thị phi bởi đã có quá nhiều những chuyện hậu trường nhơ nhuốc xảy ra trong thời gian qua. Nhưng với Thùy Dương, cô không bận tâm đến những việc đó vì không xem những người đến với nghề chỉ là cái cớ là người mẫu.

Người mẫu Thùy Dương

- Là một gương mặt sáng giá trong Siêu mẫu Việt Nam 2013, nhưng rõ ràng nói về kinh nghiệm thi thố thì Thùy Dương không có nhiều hơn so với vài thí sinh khác; họ vốn là những gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi người mẫu trong nước và khu vực như Lan Khuê, Minh Tú, Hà Phương…. Bạn có áp lực điều này không?

- Đa số các thí sinh vào đến vòng này đều đã có bề dày kinh nghiệm trên sàn diễn và có một số bạn đã có nhiều kinh nghiệm ở nhiều cuộc thi rồi, còn Dương thì chỉ là “lính mới”. Nhưng những áp lực đó không làm Dương nản chí mà ngược lại Dương đã biến áp lực đó thành động lực để mình cố gắng phấn đấu luyện tập nhiều hơn, mấy bạn luyện tập 1 thì Dương sẽ luyện tập 10, như vậy mình cũng sẽ có một kết quả tốt đẹp như các bạn khác thôi. Dương nghĩ, cơ hội đang được chia đều.

Hơn nữa những bạn đã tham gia nhiều cuộc thi rồi thì có cái lợi là kinh nghiệm nhưng cũng có cái bất lợi là Ban giám khảo đã quá quen mặt và phong cách của những bạn ấy rồi. Khi ấy, yếu tố mới lạ và những bất ngờ sẽ không còn nhiều nữa.

- Giải thưởng ở các cuộc thi này đối với Thùy Dương có ý nghĩa như thế nào?

- Để trở thành một người mẫu thực thụ đã khó khăn rồi thì để trở thành một siêu mẫu còn khó khăn hơn gấp trăm lần. Mình phải nổ lực thật nhiều, cố gắng thật nhiều, đổ biết bao nhiêu mồ hôi và công sức cho nghề nghiệp của mình thì mới có thể thành công và có vị trí trong nghề nghiệp. Chính vì thế danh hiệu Siêu mẫu là một danh hiệu cao quý mà Thùy Dương cũng như những ai làm nghề người mẫu đều mơ ước mình sở hữu được nó.

- Có một sự trùng hợp rất thú vị là trong khi cuộc thi siêu mẫu đang diễn ra thì một trang báo mạng đăng loạt bài hậu trường “chấn động” về nghề người mẫu. Nhất là chuyện chân dài và đại gia. Đây là một vấn đề cũ nhưng luôn nóng. Thùy Dương nghĩ gì về mối quan hệ này?

- Thùy Dương luôn quan niệm rằng xấu hay tốt là do mình mà thôi. Tuy nhiên trước khi đánh giá, nhận xét một ai đó, mọi người nên tìm hiểu kĩ càng sự việc rồi hãy đánh giá. Chân dài - đại gia nếu là một tình yêu thật sự thì còn gì đẹp bằng, giống như câu ví của người xưa “trai tài gái sắc” vậy.

Còn nếu đó là quan hệ dựa chỉ dựa trên đồng tiền, thân xác thôi thì chẳng khác nào là một cuộc mua - bán, đổi - trao. Nhưng Thùy Dương cũng tự kiểm nghiệm rằng tất cả những người mẫu yêu nghề đều là những người mẫu thực sự tài năng và có lối sống tốt nhất.

- Nhưng rõ ràng là nhiều chân dài trẻ hiện nay tìm đến nghề người mẫu chỉ là cái cớ mà thôi, họ mượn nghề để làm chuyện khác. Tìm đại gia hoặc nâng giá trong các cuộc “buôn phấn bán hương” chẳng hạn.Chắc Thùy Dương không phủ nhận điều này?

- Thời gian gần đây có quá nhiều cái xấu dính đến giới người mẫu nên mọi người có thành kiến về việc chân dài tìm đến nghề người mẫu, đó cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng cũng như anh nói những cô gái trẻ tìm đến nghề người mẫu chỉ là cái cớ, nếu đã là cái cớ rồi thì theo Dương và những người làm nghề chân chính thì những người ấy họ không phải là người mẫu, thế thì chúng ta không cần bận tâm làm gì.

Dương mong muốn rằng những ai đang làm nghề người mẫu hãy bảo vệ nghề nghiệp của mình và hãy lấy lại tiếng thơm cho nghề người mẫu, bởi nghề người mẫu cũng là một nghề nghiệp cao quý như những nghề nghiệp khác mà thôi. Nghề người mẫu không có gì xấu, xấu là do người làm nghề tạo nên thôi!

- Có thông tin rằng nhiều chân dài tìm đến các cuộc thi với mục đích chính là tìm đại gia, vì các “đại gia” hay chú ý tìm chân dài cho mình ở những cuộc thi này. Đây hẳn là thông tin làm nhiều người ngạc nhiên. Thùy Dương thấy sao?

- Thùy Dương không biết đại gia ở đâu mà mọi người nói lắm thế, cái gì nghe nói thì Dương không tin lắm đâu, Thùy Dương cũng khuyên mọi người có cái gì thấy tận mắt chứ kẻo có 1 đồn 10, 10 đồn 100 thì tội nghiệp cho những người bỏ công sức mồ hôi và nước mắt vì nghề nghiệp chân chính của mình lắm.

Và ở cuộc thi nào thì Dương không biết chứ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam thì Dương thấy vẫn là một cuộc thi nghiêm túc.

- Với người làm nghề chân chính thì giải thưởng trong các cuộc thi là để họ khẳng định khả năng, sự chuyên nghiệp với nghề nhưng nghe nói cũng có thành phần coi giải thưởng như là điều kiện để có đại gia, theo kiểu “có giải mới có đại gia”. Đây hẳn là những ý nghĩ tiêu cực cần phải lên án đúng không Thùy Dương?

- Nói thật, Dương là một người mẫu yêu nghề nên đối với Dương giải thưởng rất quan trọng, Dương khát khao có được nó. Ai cũng biết rằng có danh hiệu thì bạn sẽ khẳng định được vị trí của mình và có danh hiệu cũng đồng nghĩa với sự nghiệp người mẫu của bạn sẽ phát triển tốt hơn, được nhiều người yêu mến, biết đến mình hơn. Còn những cuộc thi về sắc đẹp thì Dương không biết còn đối với cuộc thi siêu mẫu thì bản chất không phải là một cuộc thi sắc đẹp mà là một cuộc thi tôn vinh nghề nghiệp thì danh hiệu là bằng chứng cao quý nhất cho sự nỗ lực của bản thân.

- Người mẫu là một nghề nhiều cám dỗ và cũng lắm thị phi thuộc vào hàng bậc nhất; vậy khi vào nghề, Thùy Dương đã trang bị cho mình những gì để đương đầu, vượt qua nó?

- Thứ duy nhất là hành trang để Dương bước vào nghề người mẫu là niềm đam mê mãnh liệt đối với nghề. Dương luôn tâm niệm rằng dù làm nghề gì cũng phải sống tốt, để bản thân mình và gia đình luôn tự hào về mình.

Cảm ơn Thùy Dương. Chúc bạn thành công!

Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013:

Cùng nhà thiết kế Công Trí, Jessica Minh Anh sẽ tham gia chấm thi thí sinh Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Jessica Minh Anh làm người mẫu từ khi còn là sinh viên Đại học Birmingham (Anh), tuy không có thế mạnh về chiều cao, Minh Anh biết cách nắm bắt được thần thái biểu diễn trên sàn catwalk. Jessica Minh Anh là giám đốc công ty thời trang nổi tiếng ở Anh - J Model Management. Bên cạnh đó, Jessica Minh Anh còn là khách mời quan trọng của các show chính trong tuần lễ thời trang London. Năm 2010, Jessica Minh Anh là giám khảo chung kết cuộc thi Hoa hậu Anh.

Đêm chung kết của chương trình diễn ra lúc 21h15 ngày 20/10, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Mai Lan (Thực hiện)