Cannes trao giải cho chó

20:57 | 23/05/2015

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hạng mục giải thưởng Palm Dog của LHP Cannes 2015 được trao cho cô chó xuất hiện trong bộ phim sử thi Bồ Đào Nha - Arabian Nights.

Không chỉ giành về giải thưởng cao nhất dành cho chó, Lucky còn sở hữu tủ quần áo diễn hoành tráng nhất. Nhà phê bình phim Kate Muir của tờ The Time đã thốt lên khi trao giải thưởng "Cô cún này phải có đến 10 chiếc áo khác nhau trong phim."

Chú chó Luky trong phim Arabian Nights

Đứng ở vị trí á quân là hai chú chó thuộc giống border collie, bộ đôi cún cha và cún con xuất hiện trong bộ phim The Lobster cùng hai ngôi sao Colin Farrell và Rachel Weisz. Đây là lần đầu tiên một chú chó đảm nhiệm vai một con người mắc kẹt trong cơ thể một chú chó.

Palm Dog bước sang năm thứ 15, đã đối mặt với nhiều chỉ trích từ báo giới Pháp khi bị cho rằng nó quá phù phiếm đối với những tác phẩm cao siêu ở Cannes.

Phần thưởng của giải Palm dog

Palm Dog là giải thưởng phụ thường niên do các nhà phê bình điện ảnh quốc tế trao tặng trong Liên hoan phim Cannes. Được đề xuất lần đầu vào năm 2001 bởi Toby Rose, nhằm tưởng nhớ chú chó Mutley đã qua đời của ông. Giải thưởng này dành cho màn trình diễn xuất sắc nhất của chó (thật hoặc hoạt hình) hoặc của một đàn chó trong tác phẩm tham gia liên hoan.

Phần thưởng cho chú chó đoạt giải Palm Dog là một chiếc vòng cổ họa tiết kim cương có đính tên giải. “Chiếc cúp” vòng cổ năm nay sẽ được trang trí thêm các họa tiết cờ Union Jack của nước Anh để kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Tên của giải này là một cách chơi chữ từ giải Cành Cọ Vàng (Palm D'or), giải thưởng cao quý nhất của Liên hoan phim Cannes.