Bi Rain sẽ nhận án phạt vì vi phạm kỷ luật quân nhân

19:00 | 03/01/2013

1,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min-Seok cho biết chàng ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Bi Rain sẽ trình diện trước Ủy ban kỷ luật quân nhân vào tuần tới trong một cuộc họp kiểm điểm do coi thường những quy định của quân đội khi hẹn hò với nữ diễn viên Kim Tae Hee.
 
 
Bi Rain đã đi ra ngoài mà không đội mũ

Cuộc họp này cũng được mong đợi sẽ đưa ra những thay đổi trong số lượng ngày phép của các quân nhân nghệ sĩ khi dư luận đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Bên cạnh đó, công ty quản lý của Bi Rain cũng đã thay mặt anh phát ngôn về việc ca sĩ này được cho là đã sử dụng quá số ngày nghỉ phép và được biệt đãi trong những ngày tại quân ngũ.

Theo đó, Bi Rain được 71 ngày không phải ở trại tập trung. Số ngày nghỉ này bao gồm 17 ngày phép cộng thêm như phần thưởng cho sự xuất hiện trong các chương trình biểu diễn, sự kiện quảng cáo; 10 ngày được đi qua đêm và 44 ngày phép có công vụ.

Do đó, số ngày phép của Bi Rain trên thực tế là rất bình thường, bởi vì anh là một văn công, thường có công vụ bên ngoài doanh trại như dẫn chương trình phát thanh quân đội hay biểu diễn trong những chương trình văn nghệ quân đội.

Tuy nhiên, dù chưa thể khẳng định liệu Rain có dùng những ngày phép công vụ của anh để gặp gỡ bạn gái Kim Tae Hee không nhưng chắc chắn rằng anh đã vi phạm quy định mặc quân phục khi đi ra ngoài, lúc với thường phục và lúc thì mặc quân phục nhưng không đội mũ trong bức ảnh mà các paparazzi chụp được.

"Với tư cách một quân nhân, rõ ràng Rain là sai khi đi ra ngoài mà không đội mũ. Chúng tôi đã xem xét việc này rất kỹ lưỡng và rõ ràng sai là sai. Anh ấy hoàn toàn không cố ý làm điều đó. Rain cảm thấy hối hận về việc này. Dù do Bộ Quốc phòng có đưa ra chỉ thị gì, anh cũng sẽ  chấp hành", phía công ty quản lý của Rain xin lỗi.

Tuy nhiên, trước những cáo buộc về ngày phép và những ưu ái mà quân đội dành cho Rain, đại diện của ngôi sao này cũng khẳng định: "Rain đang bị cho là nhận được rất nhiều biệt đãi từ Bộ quốc phòng, và thật sự, chúng tôi cảm thấy bản thân nhận được rất nhiều cáo buộc sai lầm trên rất nhiều vấn đề. Số lượng ngày nghỉ của Rain được tăng lên bởi anh là một nghệ sĩ đang phục vụ quân ngũ. Anh ấy không bao giờ sử dụng ngày phép với mục đích xấu".

Ở Hàn Quốc, nghĩa vụ quân sự rất được coi trọng vì tình thế căng thẳng với các nước láng giềng và trong chiến tranh với CHDCND Triều Tiên giai đoạn 1950-1953, hai nước đã kết thúc giao chiến bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

Do đó, đàn ông Hàn Quốc lúc nào cũng phải trong tư thế sẵn sàng vì đất nước và dù trong thời bình, người giàu kẻ nghèo, miễn đủ điều kiện sức khỏe, đến tuổi quy định, đều phải trải qua 2 năm trong quân đội, chủ yếu cắm chốt ở doanh trại và chỉ về nhà theo đúng ngày phép quy định.

Dương Nga (tổng hợp)