"Dược sĩ chống tiêu cực bị sa thải" trở lại làm việc

11:35 | 27/01/2015

2,603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/1, dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh, nhân viên Trung tâm Giám định Y khoa – Pháp Y tỉnh Bình Phước (gọi tắt: Trung tâm) đã nhận được quyết định trở lại làm việc sau hơn 1 năm bị sa thải do chống tiêu cực.

>> Các bài viết có liên quan

Bác sĩ Từ Phương Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, Phụ trách Trung tâm đã ký Quyết định số 05/QĐ-TTGĐYKPY để thu hồi Quyết định số 124/QĐ-GĐYK ngày 30/9/2013 của Phòng Giám định Y khoa về việc thi hành kỷ luật lao động trái luật. Dược sĩ Oanh đã chính thức được Trung tâm nhận trở lại làm việc từ ngày 27/1.

Chị Oanh được Trung tâm phục hồi đầy đủ các quyền lợi từ trước ngày bị sa thải trái luật. Trong suốt thời gian bị thôi việc, chị Oanh vẫn được Trung tâm đảm bảo các quyền lợi, truy lãnh lương trong những ngày “thất nghiệp”.

Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.

Như PetroTimes đã đưa tin, chiều 29/8/2013, Phòng Giám định Y Khoa tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp để sa thải dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983), người tố cáo nhiều tiêu cực xảy ra tại đây trong thời gian dài.

Phòng Giám định Y Khoa đã họp để sa thải dược sĩ Oanh dựa trên công văn số 2469/UBND-VX ngày 2/8 của UBND tỉnh Bình Phước thừa nhận hành vi của ông Đoàn Đức Loát, cựu Trưởng phòng Giám định Y Khoa có sai phạm.

Nữ dược sĩ Oanh từng tố cáo, Phòng Giám định Y Khoa đã nhận tiền “bồi dưỡng” của người đến khám giám định chất độc hóa học nhằm hưởng chế độ; khám để xin nghỉ hưu non; công nhân ngành cao su muốn nghỉ hưu trước tuổi… Nếu muốn khám nhanh, người bệnh phải đưa tiền.

Ông Loát còn có hành vi chỉ đạo kế toán Trần Thị Lâm in mẫu “phiếu khám sức khỏe” có đóng dấu treo của phòng Giám định Y Khoa trái với quy định của Bộ Y tế cho các đơn vị y tế ở tỉnh Bình Phước; xin tiền từ các công ty cao su để tổ chức hội nghị cuối năm nhưng từ năm 2008-2010, chưa có lần nào tổ chức hội nghị tổng kết cuối năm mà chỉ chia riêng cho vài cá nhân.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước thấy “tiêu cực” của bác sĩ Loát chưa đến mức kỷ luật nên chỉ yêu cầu kiểm điểm. Trong công văn cũng yêu cầu cần có hình thức xử lý phù hợp đối với người tố cáo (dược sĩ Oanh - PV) và các cá nhân liên quan.

Sau đó, bác sĩ Loát, người bị tố cáo được trao quyền tổ chức cuộc họp và ra quyết định đuổi việc người đã dám lên tiếng tố cáo. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối cơ quan dân chính đảng tỉnh Bình Phước đã kết luận: “Dược sĩ Oanh tố cáo bác sĩ Loát về hành vi tiêu cực là có”.

Hưng Long (tổng hợp)