Súng, áo giáp chống đạn... bên trong gói quà

07:01 | 18/07/2013

2,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan chức năng vừa phát hiện nhiều loại vũ khí được “tuồn” về Việt Nam qua đường hàng không dưới dạng quà biếu.

Ngày 17/7, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP HCM cho biết, cơ quan này vừa phát hiện một số vũ khí và công cụ hỗ trợ gửi trong hàng hóa qua đường hàng không.

Bên trong gói quà là vũ khí.

Trong khi làm thủ tục hải quan cho một số lô hàng nhập khẩu phi mậu dịch gửi qua đường chuyển phát nhanh hàng không, cán bộ Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TP HCM đã nghi vấn và tiến hành kiểm tra thực tế các lô hàng này.

Qua kiểm tra, trong lô hàng được khai là quà biếu tặng gửi từ Mỹ về cho người nhận tại đường Cống Quỳnh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM) có 2 khẩu súng ngắn kim loại chưa lắp ráp, dùng hơi gas; 1 dao lê và 1 dao cắt hai lưỡi.

Trong một lô hàng khác gửi từ Anh về cho người nhận ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) có một áo giáp chống đạn, dao và một số công cụ hỗ trợ. Tất cả được cất giấu tinh vi, lẫn trong các mặt hàng gia dụng quần áo, đồ chơi… Đây là những mặt hàng nghiêm cấm nhập khẩu và sử dụng.

Toàn bộ hồ sơ, tang vật đang được tạm giữ tại Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý tiếp theo qui định của pháp luật.

H.Long