Ấn Độ: Giao thông hàng không gián đoạn nhiều ngày liên tiếp do sương mù dày đặc

14:55 | 16/01/2024

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào thứ Ba 16/1, sương mù dày đặc bao trùm phần lớn miền bắc Ấn Độ trong ngày thứ ba liên tiếp của đợt lạnh khắc nghiệt, làm giảm tầm nhìn và làm gián đoạn hơn 160 chuyến bay.
Có gì trong tháp đồng hồ đạt độ chính xác từng giây suốt hơn 150 năm?Có gì trong tháp đồng hồ đạt độ chính xác từng giây suốt hơn 150 năm?
Trung Quốc: Cảnh báo sương mù dày đặc, hàng chục chuyến bay từ Thượng Hải bị hoãnTrung Quốc: Cảnh báo sương mù dày đặc, hàng chục chuyến bay từ Thượng Hải bị hoãn
Giao thông hàng không của Ấn Độ bị gián đoạn vào ngày thứ ba liên tiếp do sương mù dày đặc
Ảnh minh họa

Trang web hàng không Flightradar24 cho biết có tới 128 chuyến bay từ sân bay quốc tế ở thủ đô New Delhi bị hoãn, trong đó 33 chuyến bị hủy. Điều này đã ảnh hưởng đến lịch trình chuyến bay trên toàn quốc.

Các quan chức thời tiết cho biết tầm nhìn tại sân bay ở mức 50 m (164 ft) vào lúc 8 giờ sáng, vì vậy có thể các chuyến bay sẽ bị hoãn và hủy cho đến cuối tuần.

Nhiệt độ thấp nhất của New Delhi trong mùa đông này là 3,3 độ C (37,4 độ Farenheit) vào thứ Hai 15/1, khi tầm nhìn kém và sương mù dày đặc khiến tới 500 chuyến bay bị trì hoãn và 87 chuyến bay bị hủy.

Qua những hình ảnh trên truyền hình và mạng xã hội, nhiều hành khách đã giận dữ tranh cãi với nhân viên hàng không, trong đó có một đoạn video cho thấy hành khách đang ăn tối trong khi chờ đợi chuyến bay bị trì hoãn trên đường băng.

Hôm thứ Hai 15/1, Bộ trưởng Hàng không cho biết các nhà chức trách đang đẩy nhanh nỗ lực sử dụng một đường băng bổ sung, được trang bị hệ thống định vị CAT III cho phép máy bay hạ cánh dù tầm nhìn thấp.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan