Trung Quốc: Cảnh báo sương mù dày đặc, hàng chục chuyến bay từ Thượng Hải bị hoãn

13:52 | 04/01/2024

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sương mù cực kỳ dày đặc ở một số tỉnh của Trung Quốc hôm thứ Năm 4/1, làm hạn chế tầm nhìn, khiến nhiều đường cao tốc bị cấm lưu thông, các chuyến bay ra khỏi Thượng Hải bị trì hoãn. Trước hiện tượng đó, các nhà dự báo thời tiết đưa ra một loạt cảnh báo.
Những trận động đất lớn đi vào lịch sử Nhật Bản kể từ thảm họa Kobe 1995Những trận động đất lớn đi vào lịch sử Nhật Bản kể từ thảm họa Kobe 1995
Động đất ở Nhật Bản: Những người sống sót phải đối mặt với băng giá và nguy cơ lở đấtĐộng đất ở Nhật Bản: Những người sống sót phải đối mặt với băng giá và nguy cơ lở đất
Trung Quốc: Cảnh báo sương mù dày đặc, hàng chục chuyến bay từ Thượng Hải bị hoãn
Các tòa nhà dọc sông Hoàng Phố bị bao phủ trong sương mù, trong bối cảnh cảnh báo đỏ về sương mù dày đặc ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 29/12/2023. Ảnh Reuters

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trung Quốc cho biết sương mù dày đặc đã ảnh hưởng đến các tỉnh Sơn Đông, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây và Phúc Kiến với tầm nhìn dưới 200 m (656 ft), trong khi một số khu vực ở miền nam Giang Tô và miền nam An Huy có tầm nhìn dưới 50 m.

Đài quan sát Khí tượng Trung ương đã đưa ra cảnh báo màu vàng và cam về sương mù dày đặc đến 7h45 (23h45 GMT). Các nhà dự báo thời tiết Trung Quốc dự đoán sương mù sẽ xuất hiện ở nhiều khu vực vào ngày 5/1.

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV, một số khu vực ở An Huy đã đưa ra cảnh báo đỏ về sương mù dày đặc, khuyến cáo nghiêm trọng nhất, và nhiều đường cao tốc đã tạm thời bị cấm lưu thông.

Tại Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, một số khu vực bị sương mù dày đặc gây cản trở giao thông công cộng ở các mức độ khác nhau, CCTV đưa tin.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo bằng mã màu ba cấp đối với sương mù dày đặc, trong đó màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam và màu vàng.

Theo ứng dụng theo dõi chuyến bay của FlightView.com, sương mù cũng khiến hàng chục chuyến bay theo lịch trình khởi hành từ Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải bị trì hoãn hoặc chuyển hướng.

Một nhân chứng của Reuters bay đến Cáp Nhĩ Tân từ Thượng Hải cho biết máy bay chở cô bị hoãn hàng giờ.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan