Hơn 10.000 người phục vụ thi vào lớp 10

15:43 | 08/06/2015

1,375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 – 2016 diễn ra sáng nay (8/6), đại diện sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin: Sẽ huy động 10.816 giáo viên, trật tự viên, nhân viên, công an, y tế... phục vụ kỳ thi để đảm bảo công tác thi an toàn, nghiêm túc.

Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi & Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cung cấp thì số thí sinh đăng ký dự thi vào THPT công lập ở Hà Nội khoẳng 80.000 thí sinh. Hiện tại, sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 160 điểm thi, 3350 phòng thi.

Để đảm bảo cho thí sinh đến điểm thi thuận lợi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã bố trí các điểm thi hợp lý, trung bình mỗi điểm thi sẽ có khoảng 20 phòng thi.

Hơn 10.000 người phục vụ thi vào lớp 10

(Ảnh minh họa)

Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 15 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, các điểm thi vào lớp 10 và 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ thi. Với số lượng thí sinh lớn, Hà Nội sẽ huy động 10.816 giáo viên, trật tự viên, nhân viên, công an, y tế... …vào tổ chức thi. 

Tùy theo đặc điểm an ninh tại mỗi điểm thi mà sắp xếp đội ngũ phục vụ công tác thi cử. Tuy nhiên, mỗi Hội đồng coi thi đều phải đảm bảo có từ 1 đến 2 bảo vệ, 1 nhân viên y tế, 1 đến 2 lao công, 1 cán bộ an ninh văn hóa bảo vệ phòng bảo mật của chủ tịch, một số cảnh sát.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các điểm thi đặc biệt lưu ý đảm bảo tường rào bao quanh điểm thi đủ an toàn, phòng thi có cửa sổ gần nhà dân phải quan tâm, đề phòng việc đề thi bị lọt ra ngoài. 

Lịch thi vào lớp 10

Để đảm bảo cho kì thi an toàn, nghiêm túc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng khẳng định: Mọi thành viên có mặt trong Hội đồng coi thi đều phải có tên trong Quyết định của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Giám thị gồm 50% là giáo viên THCS không dạy môn Ngữ văn, Toán lớp 9 năm học 2014-2015; 50% giáo viên là THPT không dạy môn Ngữ văn, Toán. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tất cả các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trưởng điểm thi phải phổ biến quy chế mới đến tất cả cán bộ tham gia công tác thi. Tất cả các cán bộ phục vụ đều không được có con, em ruột, em vợ hoặc em chồng, người được giám hộ hoặc được đỡ đầu dự thi tại Hội đồng coi thi và bộ phần này chỉ được làm nhiệm vụ bên ngoài phòng thi.

Về lệ phí tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cung cấp: Học sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không phải đóng phí. Trong trường hợp thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường chuyên, lớp chuyên thì nộp lệ phí 192.800 đồng/môn thi/học sinh.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)