Giám thị "tuồn" đề thi ra ngoài bị tạm giữ

16:50 | 08/06/2018

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho hay, đang tạm giữ giám thị Nông Hoàng Phúc để làm rõ động cơ "tuồn" đề thi ra ngoài.  
giam thi tuon de thi ra ngoai bi tam giuCán bộ coi thi "tuồn" đề thi ra ngoài
giam thi tuon de thi ra ngoai bi tam giuHà Nội: Liên tiếp để "lọt" đề thi vào lớp 10

Như PetroTimes đưa tin, hôm qua (7/6), gần 95.000 sĩ tử thi vào lớp 10 của Hà Nội đã trải qua 2 môn thi là Ngữ văn và Toán. Tuy nhiên, cả hai môn thi đều bị lọt đề ra ngoài chỉ sau ít phút phát đề.

Trong cuộc họp khẩn với báo giới chiều qua, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã phối hợp với Công an Hà Nội điều tra về việc lọt đề Toán ra ngoài sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút.

giam thi tuon de thi ra ngoai bi tam giu
Đề thi Ngữ văn trên mạng và đề thi chính được đối chiếu

Kết quả, lực lượng chức năng xác định, giáo viên Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn) là cán bộ coi thi số 2 điểm thi THPT Vân Nội đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi Toán rồi truyền ra ngoài. Cán bộ coi thi này cũng thừa nhận chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng cùng ngày.

Chiều 8/6, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) xác nhận, đang tạm giữ giám thị Nông Hoàng Phúc để làm rõ động cơ, mục đích "tuồn" đề thi ra ngoài.

Trong một diễn biến liên quan, đại điện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, giám thị Nông Hoàng Phúc là giám thị được thay thế một giám thị khác tại điểm thi Trường THPT Vân Nội do người này bị ốm.

Huyền Anh