Cán bộ coi thi "tuồn" đề thi ra ngoài

08:21 | 08/06/2018

412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 liên tiếp bị lọt ra ngoài khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang…!  

Hôm qua (7/6), gần 95.000 sĩ tử thi vào lớp 10 của Hà Nội đã trải qua 2 môn thi là Ngữ văn và Toán. Tuy nhiên, cả hai môn thi đều bị lot đề ra ngoài chỉ sau ít phút phát đề.

Trong cuộc họp khẩn với báo giới chiều qua, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở đã phối hợp với Công an Hà Nội điều tra về việc lọt đề Toán ra ngoài sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút.

xac minh muc dich viec can bo coi thi tuon de thi ra ngoai
Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin với báo giới ( Ảnh: Thùy Linh)

Kết quả, lực lượng chức năng xác định, giáo viên Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn) là cán bộ coi thi số 2 điểm thi THPT Vân Nội đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi Toán rồi truyền ra ngoài. Cán bộ coi thi này cũng thừa nhận chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng cùng ngày.

"Đây là hiện tượng lọt đề thi hy hữu, nhưng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các thí sinh. Bởi khoảng hơn 3 giờ chiều chúng tôi đã phát hiện đề thi môn Toán bị tuồn ra ngoài và khoảng sau 10 phút đã phát hiện ra người phát tán đề thi. Ngay lập tức chúng tôi đã cho đình chỉ giáo viên này và thay thế giáo viên khác"- ông Quang thông tin.

Ông Quang khẳng định, công an đang xác minh mục đích của giáo viên Nông Hoàng Phúc phát tán đề thi ra ngoài, cũng như việc truyền đề thi cho ai, ảnh hưởng như thế nào... Giáo viên này sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng theo quy chế.

Như đã đưa tin, chiều 7/6, thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội làm bài thi môn Toán, thời gian 120 phút. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau thời điểm phát đề, mạng xã hội đã xuất hiện ảnh chụp đề thi có cả họ tên, số báo danh của thí sinh và chữ ký giám thị.

Điều này xảy ra tương tự với môn thi Ngữ văn sáng cùng ngày, sau thời gian tính giờ làm bài khoảng 1 giờ, mạng xã hội cũng lan truyền ảnh chụp đề thi. Đề thi được lan truyền trùng khớp với đề thí sinh mang về sau kết thúc buổi thi.

Sự việc đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng bởi việc đề thi lọt ra ngoài sẽ ảnh hưởng kết quả kỳ thi, nhất là khi cuộc cạnh tranh vào lớp 10 công lập gay gắt nhất từ trước đến nay.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.