Giải pháp nào cho Barca trên TTCN: Bán rồi mới tính đến mua

17:23 | 13/06/2011

236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona sẽ chỉ có 45 triệu euro để chi tiêu Hè này. Trước hoàn cảnh đó, Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải bán bớt cầu thủ để tăng thêm ngân quỹ trước khi nghĩ tới việc chiêu mộ những cái tên chất lượng về Nou Camp.

HLV Pep Guardiola muốn có 4 đến 5 gương mặt mới Hè này. Lý tưởng nhất, HLV này muốn có thêm 2 tiền đạo, 1 tiền vệ, 1 trung vệ và một hậu vệ trái, theo Goal.com đưa tin.

Về vị trí tiền vệ, không ai khác ngoài Cesc Fabregas là cái tên Barca muốn có. Nhà ĐKVĐ Champions League sẵn sàng trả 35 triệu euro cho Fabregas, nhưng đó vẫn là mức giá cách quá xa yêu cầu của HLV Wenger.

David Villa sẽ phải ra đi nhường chỗ cho những cái tên mới?

Trước tình hình đó, Barca đã đưa ra một giải pháp khác, bao gồm tiền mặt và tài năng trẻ Thiago Alcantara để đổi lấy Cesc Fabregas. Nhưng có vẻ như Arsenal vẫn không hài lòng với lời đề nghị này.

Những thống kê sơ bộ có thể cho thấy các mục tiêu Barca theo đuổi bao gồm Cesc Fabregas (khoảng 45 triệu euro), Giuseppe Rossi (khoảng 35 triệu euro), và Alexis Sanchez (30 triệu euro). Nhiều khả năng, Barca sẽ buông vụ Alexis Sanchez và hướng tới 1 cái tên khác rẻ hơn là Kiko Femenia của CLB Hercules. Mặc dù thế, chỉ riêng 2 cái tên còn lại cũng là quá ngân sách chi tiêu của Barca. Và để thực hiện được ít nhất 2 thương vụ mang tên Fabregas cùng Rossi, Barca vẫn phải tính đến phương án bán cầu thủ. Đó là còn chưa kể, Puyol đã già và bị nhiều chấn thương dẫn tới Barca cũng cần thêm một trung vệ đẳng cấp nữa, và sẽ thêm một khoản chi tiêu nữa.

Khi đó, vấn đề đặt ra cho HLV Pep Guardiola là ông sẽ bán ai. Bojan có thể mang về cho Barca 10 triệu euro. Trong khi đó, Thiago Alcantara có thể giá trị từ 10 tới 15 triệu euro. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ.

Những Xavi, Andres Iniesta, Messi, Gerard Pique, Puyol, Sergio Busquets và Victor Valdes tất cả đều là không thể đụng chạm tới tại Barcelona. Javier Mascherano cũng đóng vai trò quan trọng khi anh chơi được cả ở hàng tiền vệ cũng như phòng ngự. Khi ấy, để tăng thêm nữa ngân quỹ chuyển nhượng, bán Pedro hoặc David Villa là một giải pháp.

Điều này có vẻ như không thực sự hợp lý, bởi cả Pedro và David Villa đều đang thi đấu tốt cho Barca. 2 cầu thủ này thậm chí còn ghi bàn ở trận Chung kết Champions League với Man Utd. Thêm nữa, năm ngoái chính Barca đã bỏ ra tới 40 triệu euro để mua Villa về sân Nou Camp.

Nhưng vấn đề đặt ra là, nếu HLV Pep Guardiola vẫn muốn có Fabregas và Rossi, ông sẽ phải đưa ra quyết định, dù khó khăn.

Theo Bongdaso