Cựu binh Gạc Ma có việc làm sau 27 năm trở về

19:00 | 29/07/2015

1,551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, cựu binh trận hải chiến Gạc Ma - đồng chí Lê Hữu Thảo đã có được việc làm ổn định sau 27 năm trở về.
Bức tranh Bức tranh "Gạc Ma – Vòng tròn bất tử" có giá cuối cùng 1,28 tỷ đồng
Đại lễ cầu siêu anh linh 64 liệt sĩ Gạc Ma Đại lễ cầu siêu anh linh 64 liệt sĩ Gạc Ma
Bức tranh Bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" được đấu giá 1,1 tỉ đồng

Cũng từ cuộc đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử nhằm tri ân 64 liệt sĩ hy sinh trong sự kiện đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988, các cựu binh Gạc Ma đã có dịp hội ngộ lần đầu tiên sau 27 năm. Nhiều cựu binh như Lê Văn Đông, Trần Thiên Phụng, Nguyễn Văn Thống, Trương Văn Hiền, Lê Hữu Thảo… đã mừng mừng tủi tủi dành cho nhau những cái ôm, cái bắt tay ấm nồng.

Cựu binh Gạc Ma có việc làm sau 27 năm trở về

Cựu binh Lê Hữu Thảo (thứ hai từ trái) hội ngộ cùng đồng đội trong cuộc đấu giá tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử diễn ra vào ngày 22/7 TP HCM.

Mới đây, First News - Trí Việt đã có cuộc hội ngộ cùng cựu binh Lê Hữu Thảo và bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc AIA Kim Dung tại Nghệ An - là người đã đưa ra mức giá 1,1 tỷ cho bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử trước đây. Từ cuộc hội ngộ này, hay tin anh Thảo suốt 27 năm qua chưa có việc làm ổn định, cuộc sống bấp bênh, bà Kim Dung đã thành tâm nhận anh Thảo là thành viên chính thức của công ty AIA Kim Dung Nghệ An.

Ngoài ra, khi biết anh Thảo còn vết thương ở đầu nhưng trong những lần đau ốm anh không dám đến bệnh viện khám chữa bệnh vì không có tiền, bà Dung đã quyết định tặng anh Thảo một sổ bảo hiểm sức khoẻ trọn đời, giá trị 500 triệu đồng.

Cựu binh Lê Hữu Thảo hiện đang sống cùng gia đình tại xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Anh nhập ngũ tháng 2/1986; với cấp bậc Trung sĩ và giữ chức vụ Tiểu đội trưởng, thuộc đơn vị Trung đội tác chiến phòng tham mưu, Lữ đoàn 146 Kính thủy đánh bộ - Quân chủng Hải quân.

Anh chính là một trong 9 chiến sĩ may mắn sống sót trong trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988, sau đó bị Hải quân Trung Quốc bắt giam.

Cựu binh Gạc Ma có việc làm sau 27 năm trở về
Cựu binh Lê Hữu Thảo cùng bà Kim Dung và ông Phước - Giám đốc First News hội ngộ tại Nghệ An

Dù một tuần đã trôi qua nhưng cựu binh Lê Hữu Thảo vẫn chưa quên dịp hội ngộ cùng các cựu binh trong Đại lễ cầu siêu vừa qua tại TP HCM. Anh cho rằng, đây là lần đầu tiên anh và mọi người mới cảm nhận trọn vẹn tinh thần và giá trị của sự thay đổi này. “Tôi vô cùng cảm kích và xúc động, không thể kìm nén được nước mắt khi những đồng đội sau 27 năm mới có cơ hội được gặp lại nhau, những hình ảnh giản dị kiên cường và đức hy sinh của đồng đội được nhắc đến, và truyền tải đến cho hàng triệu con tim yêu nước. Qua chương trình này, những anh linh đồng đội tôi, 64 cán bộ chiến sĩ đã hy sinh nơi đại dương - Gạc Ma - Trường Sa cũng được thêm chút an ủi và ấm lòng”.

Và giờ đây, anh lại có thêm tin vui khi nhận được những nghĩa cử từ bà Kim Dung. Anh Thảo không giấu được xúc động: “Nhờ cuộc đấu giá tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử, tôi có may mắn được gặp chị Kim Dung. Tôi rất vui mừng với tin này và tấm lòng của của chị Dung. Tôi mong rằng 64 gia đình Liệt sĩ Gạc Ma và các cựu binh Gạc Ma, cũng như các gia đình thương binh liệt sĩ khác đã đóng góp xương máu cho Tổ quốc cũng sẽ được xã hội, cộng đồng, Đảng và Nhà nước quan tâm và nhận được hỗ trợ như vậy. Tôi rất cảm ơn tất cả mọi người và đây là ngày 27/7 đầu tiên ý nghĩa và ấm áp nhất đối với tôi cũng như các gia đình liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma".

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới