Bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" được đấu giá 1,1 tỉ đồng

13:08 | 20/07/2015

2,622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/7, chị Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Văn phòng AIA Kim Dung tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã đến chùa Vĩnh Nghiêm để tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử, quyết định đấu giá bức tranh 1,1 tỷ đồng và vẫn giữ người được tặng là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 
Đấu giá bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Đấu giá bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng

Bức tranh
Chị Dung và bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử

Khi biết đến gia cảnh của họa sĩ Bùi Lệ Trang - tác giả bức tranh đang một mình nuôi con và đang ở trong một căn nhà thuê nhỏ tại huyện Nhà Bè, TP HCM, chị Dung đã quyết định trao tặng mức bảo hiểm nhân thọ trị giá 500 triệu đồng cho họa sĩ Bùi Lệ Trang.

Trước chị Dung, đã có nhiều mức giá được đưa ra, gần nhất là cụ ông Nguyễn Công Nghệ, 88 tuổi đấu giá bức tranh 730 triệu đồng bằng toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm, cùng bức thư viết bằng tay dài 3 trang giấy và lăn tay bằng máu để gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Dự kiến, buổi đấu giá chính thức bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử sẽ diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm vào lúc 17 giờ ngày 22/7, để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đây cũng là buổi tưởng niệm - cầu siêu do Trung ương Giáo hội Phật giá Việt Nam tổ chức.

Ngoài số tiền đấu giá bức tranh tặng các gia đình liệt sĩ Gạc Ma, ban tổ chức sẽ dành tặng Cảnh sát Biển Việt Nam 300 triệu đồng và 100 triệu đồng dành tặng 5 gia đình tử sĩ trong trận hải chiến bảo vệ Hoàng Sa năm 1974.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới