Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng

19:00 | 15/07/2015

2,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến ngày 15/7, bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” được trả với mức 730 triệu đồng, do cụ ông 88 tuổi, ngụ tại TP HCM đấu giá và mong muốn tặng bức tranh lại cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” được trả 500 triệu đồng Bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” được trả 500 triệu đồng
Trung Quốc sắp xây xong đường băng 3.000m ở bãi Đá Chữ Thập Trung Quốc sắp xây xong đường băng 3.000m ở bãi Đá Chữ Thập

Cùng với việc tham gia đấu giá bức tranh, cụ ông Nguyễn Công Nghệ (88 tuổi) cùng cụ bà Nguyễn Thị Phương, ngụ Tân Bình, TP HCM đích thân mang một bức thư viết bằng tay dài 3 trang giấy gửi đến Ban tổ chức cuộc đấu giá.

Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng
Bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"

Nội dung lá thư gửi đến Chủ tịch – Tổng Bí thư nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình nói về tình hữu nghị của hai nước, đặc biệt là về trận hải chiến Gạc Ma được ghi lại trên bức tranh do ông gửi tặng. Và lá thư được lăn tay bằng chính máu mình.

Cụ ông Nguyễn Công Nghệ cho hay, đây là số tiền trong sổ tiết kiệm mà hai vợ chồng ông đã dành dụm suốt nhiều năm, nay có dịp dùng đến.

Vợ chồng cụ ông cũng từng thường xuyên đi cứu trợ những vùng khó khăn, và có tình cảm đặc biệt với biển đảo Việt Nam, hai cụ từng đi thăm bộ đội chiến sĩ Trường Sa vào tháng 6/2014.

Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng
Lá thư được viết tay dài 3 trang giấy

Khi được hỏi vì sao hai cụ đưa ra mức giá là 730 triệu, cụ ông trả lời rằng ngoài 64 chiến sĩ hy sinh ngay trên đảo Gạc Ma, còn có 9 chiến sĩ bị Trung Quốc bắt giam 3 năm sau mới được thả về, nên đấu giá ít nhất mỗi gia đình phải được 10 triệu đồng.

Cuộc đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo bạn đọc thuộc mọi tầng lớp xã hội, với trên 500 lượt liên hệ, quan tâm và đấu giá, được đưa tin trên hàng trăm bài báo, diễn đàn, mạng xã hội trong và ngoài nước lại tiếp tục có thêm diễn biến hết sức thú vị và bất ngờ.

Cụ ông 88 tuổi đấu giá bức tranh Gạc Ma 730 triệu đồng
Vợ chồng cụ ông Nguyễn Công Nghệ

Khi bức tranh vượt khỏi biên giới Việt Nam với mức đấu giá 500 triệu đồng của nữ doanh nhân trẻ 9X, tốt nghiệp Đại học HEC Montreal Yên Hồng Ngọc với mong muốn tặng bức tranh Gạc Ma cho Tổng Thống Mỹ Barack Obama đã tạo nên một sự lan truyền mạnh mẽ trên các diễn đàn và cộng đồng mạng, sự kiện này được đông đảo bạn đọc ủng hộ, hoan nghênh và ngay cả báo Mỹ cũng đã trang trọng đưa tin.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới