Chào nhé, chàng David!

05:43 | 30/04/2017

552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tờ Marca của Tây Ban Nha, David de Gea đã đề đạt nguyện vọng chuyển đến CLB Real Madrid với ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Câu chuyện về tương lai của David de Gea đã trở thành đề tài được bàn tán suốt một thời gian dài. Mặc dù, không dưới một lần khẳng định tình yêu và mong muốn cống hiến cho Quỷ đỏ, nhưng thật khó để chối bỏ một điều, trái tim của David luôn hướng về Madrid - nơi có CLB mà anh thần tượng từ bé.

chao nhe chang david
David Degea từ lâu trở thành một biểu tượng của quỷ đỏ.

MU thừa hiểu điều đó và đã làm mọi cách có thể để giữ người hùng của mình, nhưng mọi thứ có lẽ đã đến hồi kết. Người ta có thể yêu rất nhiều nhưng đến một lúc nào đó, họ sẽ chọn điều tốt nhất.

David cũng thế thôi, quan trọng hơn cả về với Madrid, “chàng David” sẽ cùng một lúc có được hai tình yêu lớn của đời mình. Một là tình yêu vĩnh cửu với cô vợ sắp cưới, ở một góc độ khác anh có thể trở thành vị “thánh” mới của thành Madrid. Như thế, đáng để đánh đổi lắm chứ?

Ở MU trải qua 4 triều đại từ Sir Alex, David Moy, Louis van Gaal và ngay cả dưới quyền chỉ huy của một chiến lược gia nổi tiếng hà khắc như Mourinho, David de Gea cũng chưa một lần đánh mất mình. Trong mắt của nhiều Manucian khó tính, David đã được “phong thánh”, thậm chí sớm đi vào ngôi đền những huyền thoại ở Old Trafford, dù tuổi đời còn rất trẻ.

David de Gea rõ ràng ý thức được một điều, ở lại anh sẽ được đối xử như một nhà vua nhưng đến với Madrid sẽ là thử thách và trải nghiệm. Điều gì khiến cho một “vị vua” từ bỏ ngai vàng của mình, chấp nhận dấn thân vào “cõi mơ”.

Có một thực tế đáng buồn, dù vẫn chơi rất hay nhưng cơn khát danh hiệu kéo dài quá lâu khiến cho David de Gea mất dần kiên nhẫn. Thêm nữa, Real Madrid - CLB trong mơ thuở bé của anh cũng bày tỏ thành ý của mình, bằng nỗ lực đưa anh về và không giấu ý định xây dựng một “vị thánh” mới ở Estadio Santiago Bernabéu, thời hậu “thánh Iker”.

Với chính sách sử dụng “cây nhà lá vườn” của mình, David de Gea mặc dù không phải do Kền kền trắng đào tạo ra nhưng vẫn là một người con của thành Madrid vì thế thật khó để Real ngó lơ một “món kỳ phẩm” như thế.

Đến với Madrid, David de Gea cũng sẽ có cơ hội được đối xử như một vị “thánh” nếu vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình (ở Madrid, chỉ có Iker Casillas cựu thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha là được phong thánh). Ở đội tuyển Tây Ban Nha, David de Gea cũng đang là nhân tố không thể thay thế, nếu vậy từ bỏ một “ngai vàng” để được đến với ngôi đền của những “vị thánh” cũng đáng để đánh đổi đấy chứ?

Thời hậu Sir Alex, chẳng phải Rooney (người vốn được mặc định là huyền thoại và biểu tượng của Quỷ đỏ) mà chính David de Gea mới là nguồn cảm hứng và niềm tin “bất diệt” về một sự trở lại. Bốn triều đại huấn luyện viên thì không dưới ba lần được bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa, David de Gea đã buộc người ta phải nhắc tên mình như thế.

Nhưng...

Sau tất cả, “chàng David” cũng ra đi!

Thủ thành người Tây Ban Nha vừa chính thức đề đạt nguyện vọng được chuyển đến Real Madrid, đây có thể coi là lời “thú tội”: "Old Trafford chỉ là một điểm dừng chân, trên con đường tìm kiếm sự “hoàn hảo, bất diệt” của “chàng David”.

Quang Thịnh