Bí thư Đà Nẵng yêu cầu làm rõ vụ nữ sinh đánh bạn

07:20 | 13/11/2015

1,903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày gần đây, dư luận đang chú ý đến việc một nhóm nữ sinh ở Đà Nẵng cầm thanh sắt đánh bạn. Trước hành vi nguy hiểm và tính chất của vụ việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cùng cơ quan công an làm rõ vụ việc trên.

Trao đổi về vấn đề này với phóng viên, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: “Trách nhiệm của ngành là phải làm rõ. Anh Nguyễn Xuân Anh cũng đã có trao đổi, chỉ đạo và tôi đã có báo cáo về vụ việc này”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh yêu cầu làm rõ nhóm học sinh này học trường nào, lý do tại sao có hành động nguy hiểm như vậy.  Đồng thời yêu cầu các cơ quan đưa ra biện pháp xử lý phù hợp để vừa mang tính giáo dục cao và đảm bảo tính răn đe.

bi thu thanh uy da nang yeu cau lam ro vu nu sinh danh ban

Trước đó, công an phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã làm việc với 6 học sinh liên quan gồm 1 nam sinh, 5 nữ sinh và 1 số phụ huynh để làm rõ vụ việc.

Theo đó, người trực tiếp cầm thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu bạn là L.Đ.H.A (15 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), đã bỏ học.

Nạn nhân là em Đ.T.Q.G (14 tuổi, học sinh lớp 9), cũng đã nghỉ học. ​Công an phường An Khê cũng đã xác định danh tính của 5 người khác liên quan vụ hành hung trên nói trên. Mọi việc bắt đầu từ chuyện Đ.T.Q.G đánh 2 nữ sinh khác là bạn của L.Đ.H.A.

Ngày 9/11, L.Đ.H.A đã gọi điện hẹn Đ.T.Q.G tại một quán Internet trên đường Hoàng Diệu (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để giải quyết.

Sau khi đánh Đ.T.Q.G tại đây, L.Đ.H.A cùng nhóm bạn đã ép G lên xe về khu vực đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê) để đánh tiếp. Sau đó, lại tiếp tục ép Đ.T.Q.G về đường Cần Giuộc (quận Thanh Khê) đánh lần nữa và quay clip.

Tại đây, L.Đ.H.A liên tục chửi bới và cầm một thanh sắt dài khoảng 80cm đánh vào đầu Đ.T.Q.G.

Có người trong nhóm nhắc “đừng đánh vào đầu, chấn thương sọ não” nhưng L.Đ.H.A không nghe và tiếp tục đánh vào đầu bạn bằng thanh sắt.

Trả lời báo chí về sự việc này, ông Nguyễn Minh Hùng, PGĐ Sở GD & ĐT Đà Nẵng cho biết, sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra, Sở sẽ có biện pháp xử lý, hình thức kỷ luật cao nhất là đuổi học 1 năm.

Thanh Hiếu