Bản tin Serie A ngày 5/4

15:40 | 05/04/2017

1,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các án phạt đưa ra sau vòng đấu 30; Fiorentina sẽ được nhận 1 triệu Euro từ Roma; Giải vô địch U21 châu Âu năm 2019 sẽ tổ chức tại Ý và San Marino; Vangioni: “Derby thành Milan luôn rất đặc biệt”...

Các án phạt đưa ra sau vòng đấu 30

Tiền đạo Pinilla bị cấm thi đấu năm trận với thẻ đỏ đã nhận trong trận Genoa gặp Atalanta vào cuối tuần qua.

Trong trận này, tiền đạo người Chile, Mauricio Pinilla, đã bị thẻ vàng sau pha tranh bóng thô bạo với thủ thành Etrit Berisha, và ngay sau đó trọng tài Claudio Gavillucci tiếp tục rút thẻ vàng thứ hai cùng thẻ đỏ do lỗi phản ứng của cầu thủ này. Nếu không có cầu thủ hai đội ngăn cản, thì Pinilla đã xông tới định ăn thua với trọng tài.

ban tin serie a ngay 54

Hành động thiếu kiềm chế của Pinilla đã phải trả giá đắt

Ủy ban kỷ luật của giải đã xác nhận ban hành lệnh cấm thi đấu 5 trận với tiền đạo của Genoa khi cộng dồn lỗi vi phạm: 2 trận cho chiếc thẻ đỏ; 1 trận cho thẻ vàng thứ năm trong mùa giải khi phạm lỗi với Berisha, cùng 2 trận vì “có lời lẽ lăng mạ” và “hành động đe dọa” đối với trọng tài sau khi nhận thẻ.

Pinilla là cầu thủ duy nhất bị đuổi khỏi sân ở vòng đấu 30, nhưng một số cầu thủ khác cũng bị treo giò ở vòng đấu 31 do nhận đủ 5 thẻ vàng, gồm có: Alessandro Gazzi (Palermo), Jakub Jantko (Udinese), Franck Kessié (Atalanta) và Luca Rossettini (Torino).

CLB Inter Milan bị phạt 3.000 Euro do để các cổ động viên ném chai nhựa vào sân trong trận thua Sampdoria. CLB Napoli bị phạt mức tương tự vì để cổ động viên lăng mạ cảnh sát trong trận hòa với Juventus.

Pescara bị phạt 2.000 Euro vì để các cổ động viên nhiều lần sỉ nhục trọng tài.

Fiorentina sẽ được nhận 1 triệu Euro từ Roma

ban tin serie a ngay 54
Adem Ljajic trong màu áo Roma tại Champion League mùa giải 2014/2015

Fiorentina đã bán Adem Ljajic, thi đấu cho Torino từ đầu mùa giải năm nay, cho AS Roma vào mùa hè năm 2013 với giá 11 triệu Euro và kèm theo điều khoản thưởng 4 triệu Euro. Một trong những điều khoản thưởng là Fiorentina sẽ được nhận 1 triệu Euro nếu Roma vượt qua vòng bảng Champions League khi có Adem Ljajic trong đội hình.

Tại mùa giải 2015/2016 khi Adem Ljajic vẫn còn thi đấu cho AS Roma, CLB này đã đứng thứ hai tại bảng E, và lọt tiếp vào vòng 1/16. Ở vòng đối đầu trực tiếp này Roma để thua cả hai trận với cùng tỷ số 2-0 trước Real Madrid, đội sau đó giành chức vô địch.

AS Roma cho rằng điều khoản thưởng nêu trên chỉ có hiệu lực ở mùa đầu tiên (2013/2014), tuy nhiên Fiorentina phủ nhận điều này và đã nộp đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC). Cuối tuần qua, FIGC đã ra quyết định đồng ý với kiến nghị của Fiorentina, và yêu cầu Roma phải trả 1 triệu Euro cho Fiorentina cũng như chịu các khoản chi phí liên quan khác, bao gồm 5.000 Euro phí xét xử.

Giải vô địch U21 châu Âu năm 2019 sẽ tổ chức tại Ý và San Marino

ban tin serie a ngay 54

Đại diện của Ý thuyết trình kế hoạch đăng cai giải U21 châu Âu năm 2019

UEFA đã xác nhận Giải vô địch U21 châu Âu năm 2019 được tổ chức tại 5 thành phố Ý (Bologna, Cesena, Reggio-Emilia, Trieste và Udine) cùng với San Marino, trong thời gian từ ngày 16 đến 30/6/2019.

“Ý được chọn vì đã từng tổ chức rất nhiều trận bóng quan trọng, như Turin tổ chức trận chung kết Europa League năm 2014, hay các trận chung kết Champions League bóng đá nam và nữ năm 2016 được tổ chức tại Milan và Reggio Emilia. Ngoài ra EURO 2020 sắp tới cũng sẽ có ba trận vòng bảng và một trận tứ kết được diễn ra tại Roma”, theo đại diện Ủy ban điều hành UEFA cho biết sau cuộc họp của Ủy ban này tại Helsiky cuối tuần qua.

Đây là lần đầu tiên Ý được đăng cai tổ chức giải đấu này, và với vai trò nước chủ nhà, đội tuyển U21 của Ý sẽ được vào thẳng mà không phải qua vòng đấu loại.

Tại giải bóng đá cho các cầu thủ trẻ của châu Âu, đội tuyển áo thiên thanh đã từng 5 lần giành chức vô địch (1992, 1994, 1996 và 2000) và 2 lần đoạt ngôi vị á quân (1986 và 2013).

Giải vô địch U21 châu Âu năm nay sẽ được diễn ra tại Ba Lan từ ngày 16 đến 30/6. Đội tuyển Ý thuộc Bảng C với Đức, Cộng hòa Séc và Đan Mạch.

Đại diện UEFA cũng cho biết thêm: các thành viên Ủy ban điều hành thông qua nguyên tắc tổ chức các trận chung kết Europa League và Champion League trong cùng một tuần giai đoạn 2018 đến 2019, trong đó trận chung kết Europa League sẽ tổ chức vào thứ Tư, còn Champion League tổ chức vào thứ Bảy. Hai trận vẫn tổ chức tại 2 địa điểm riêng biệt như hiện nay.

Vangioni: “Derby thành Milan luôn rất đặc biệt”

ban tin serie a ngay 54
Vangioni trong trận hòa đội cuối bảng Pescara cuối tuần qua

Gần 2 tuần nữa trận derby thành Milan mới diễn ra, nhưng hậu vệ trái Leonel Vangioni của Milan mong chờ trận đấu này.

“Mọi trận đấu tại Serie A đều quan trọng, chúng tôi cần tập trung giành thắng lợi nếu muốn được thi đấu ở châu Âu mùa giải tới, nhưng trận derby thành Milan luôn rất đặc biệt”, Vangioni trả lời Milan TV.

“Trận derby này cũng tương tự như trận Boca Junior gặp River Plate tại giải vô địch Argentina. Đây đều là những trận đấu tuyệt vời. Khi bắt đầu mùa giải, bạn sẽ xem ngay lập tức ngày diễn ra trận derby. Mọi cầu thủ đều mong ước được tham gia trận đấu này, vì trận đấu được cả thế giới theo dõi qua tivi cùng không khí cuồng nhiệt của cổ động viên trên sân. Trận derby khiến tôi bị kích thích, và tôi rất mong chờ đến trận đấu này”, cầu thủ người Argentina cho biết.

Vangioni là tân binh đầu tiên đến Milan vào mùa hè 2016 sau khi hết hạn hợp đồng với River Plate. Do gặp chấn thương nên Vangioni ít khi được ra sân giai đoạn đầu mùa bóng, tuy nhiên HLV Montella đã tích cực sử dụng hậu vệ cánh trái này sau trận ra mắt thành công vào tháng 2/2017, khi Milan thắng Bologna chỉ với 9 người ở cuối trận.

Billy Trung