Bản tin Serie A ngày 9/12

19:31 | 09/12/2017

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gianluigi Buffon đứng thứ tư trong bảng xếp hạng Quả bóng vàng (Ballon d'Or) năm 2017; Crotone chính thức xác nhận việc bổ nhiệm HLV Walter Zenga; Boca Juniors đưa ra lời đề nghị cho hậu vệ Milan Gustavo Gomez; Cuộc đua giành Alex Sandro của Juventus.

Vị trí các cầu thủ Serie A trong bảng xếp hạng Quả bóng vàng

Ngày 8/12, tờ France Football đã tiến hành công bố bảng xếp hạng trao Quả bóng vàng (Ballon d'Or) năm 2017, trong đó thủ môn của Juventus và đội tuyển Ý, Gianluigi Buffon, đứng thứ tư.

ban tin serie a ngay 912
Gianluigi Buffon thứ tư trong bảng xếp hạng trao Quả bóng vàng (Ballon d'Or) năm 2017

Thủ môn kỳ cựu tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa bóng này đã cùng Juventus giành 6 chức vô địch Serie A liên tiếp, Cúp quốc gia và lọt vào chung kết Champions League hai trong 3 mùa giải gần đây.

Đồng đội tại Juventus của anh Paulo Dybala đứng ở vị trí thứ 15. Hậu vệ đội trưởng của Milan và đồng đội của Buffon, Leonardo Bonucci, đứng ở vị trí thứ 21, trong khi đó 2 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A mùa giải trước, tiền đạo Edin Dzeko của Roma và tiền đạo Dries Mertens của Napoli lần lượt xếp ở vị trí thứ 28 và 29.

Quả bóng vàng đã được trao cho tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Đây là lần thứ năm CR7 nhận danh hiệu này. Lionel Messi tiếp tục đứng thứ nhì và xếp thứ ba là đồng đội cũ của anh tại Barcelona, Neymar, cầu thủ hiện đang chuyển sang Paris Saint-Germain thi đấu.

Bảng xếp hạng Quả bóng vàng năm 2017:

1-Cristiano Ronaldo, 2-Lionel Messi, 3-Neymar, 4-Gianluigi Buffon, 5-Luka Modric, 6-Sergio Ramos, 7-Kylian Mbappé, 8-N'Golo Kante, 9-Robert Lewandowski, 10-Harry Kane, 11-Edinson Cavani, 12-Isco, 13-Luis Suarez, 14-Kevin De Bruyne, 15-Paulo Dybala, 16-Marcelo, 17-Toni Kroos, 18-Antoine Griezmann, 19-Eden Hazard, 20-David De Gea, 21-Leonardo Bonucci và Pierre-Emerick Aubameyang, 23-Sadio Mane, 24-Radamel Falcao, 25-Karim Benzema, 26-Jan Oblak, 27-Mats Hummels, 28-Edin Dzeko, 29-Dries Mertens và Philippe Coutinho.

Crotone bổ nhiệm HLV Zenga

Crotone chính thức xác nhận việc bổ nhiệm HLV Walter Zenga làm người kế nhiệm HLV Davide Nicola.

ban tin serie a ngay 912
HLV Walter Zenga sẽ kế nhiệm HLV Davide Nicola dẫn dắt Crotone

HLV Davide Nicola đã từ chức vào giữa tuần qua do không hài lòng khi Chủ tịch Gianni Vrenna vào phòng thay đồ trong giờ nghỉ ở trận thua Udinese 3-0 để "quát tháo các cầu thủ".

Rất nhiều ứng viên đã được đưa ra, nhưng Squali (biệt danh của Crotone) đã chính thức xác nhận rằng HLV Walter Zenga, cựu HLV của Sampdoria và Wolverhampton Wanderers, sẽ tiếp quản vị trí này.

HLV Walter Zenga có buổi ra mắt vào 18h ngày 8/12/2017 tại phòng họp báo của Sân vận động Ezio Scida. Zenga đã ký hợp đồng tại trụ sở Salvaguardia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Gianni Vrenna và Giám đốc thể thao Peppe Ursino. Trợ lý cho ông sẽ là Benito Carbone, một người xứ Calabrian - vùng đất đóng quân của Crotone, cũng là cựu cầu thủ bóng đá và là HLV của Ternana mùa giải trước.

Boca xác nhận đã gửi đề nghị cho Gustavo Gomez

Chủ tịch Daniel Angelici của Boca Juniors khẳng định đã đưa ra lời đề nghị cho hậu vệ Milan Gustavo Gomez và "chờ đợi phản hồi".

ban tin serie a ngay 912
Gustavo Gomez (số 15) mới chỉ có 10 phút ra sân thi đấu cho AC Milan tại Europa League mùa giải này

Cầu thủ quốc tế người Paraguay có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ phải. Anh đã được AC Milan mua từ Lanus vào mùa hè 2016 với giá 8,5 triệu Euro, nhưng không được tin dùng, và tại mùa giải này cầu thủ 24 tuổi mới vỏn vẹn có 10 phút ra sân thi đấu tại Europa League.

Chủ tịch Angelici của Boca cho biết với tờ La Nacion: "Cậu ấy là một cầu thủ mà ban huấn luyện đội bóng chúng tôi rất mong muốn và chúng tôi đã nói chuyện với đại diện của cậu ấy, hiện đang ở châu Âu. Chúng tôi chờ đợi sẽ nhận được phản hồi chính thức từ Milan thứ Ba hoặc thứ Tư tuần sau".

Cuộc đua giành Alex Sandro của Juventus

Manchester United đã gia nhập cuộc đua cùng với Manchester City và Chelsea để có thể giành được Alex Sandro, hậu vệ cánh trái của Juventus.

ban tin serie a ngay 912
Phong độ của Sandro đã sa sút tại mùa giải này

Theo tờ Daily Record, HLV Jose Mourinho đã nhắm đến cầu thủ 26 tuổi người Brazil như là một phần trong chiến dịch chuyển nhượng 90 triệu Euro tại kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Đối thủ cùng thành phố với họ, Manchester City, đã cố gắng lôi kéo Alex Sandro trong suốt mùa hè vừa qua và hiện Chelsea cũng đã tham gia cuộc chiến cho cầu thủ này.

Juventus mặc dù tuyên bố không bán cầu thủ này, nhưng tổng giám đốc Beppe Marotta đã nhiều lần cho biết "chúng tôi không giữ cầu thủ nếu anh ta muốn rời đi".

Phong độ của Sandro tại mùa giải này đã sa sút và HLV Max Allegri đã phải bình luận trong buổi họp báo ngày 8/12 rằng ông đang đang chờ đợi “Alex Sandro thực sự trở lại".

Nếu Manchester United đưa ra đề xuất trị giá 60 triệu Euro vào tháng Giêng, có thể Juventus sẽ cân nhắc đến việc này.

Billy Trung