Bản tin Serie A ngày 16/10

22:05 | 16/10/2017

1,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mauro Icardi lập một hat-trick trong trận derby Milan; Thủ môn Thomas Strakosha của Lazio tiết lộ suy nghĩ khi đối mặt với quả phạt đền mang tính quyết định của Paulo Dybala; Cựu HLV trưởng đội tuyển Ý, Cesare Prandelli, trở thành ứng cử viên tiềm năng cho vị trí trên băng ghế chỉ đạo của đội tuyển Scotland.

Icardi lập hat-trick trong trận derby thành Milan

Mauro Icardi đã lập một hat-trick, trong đó bao gồm cả một quả phạt đền gây tranh cãi ở những phút cuối cùng, giúp Inter Milan giành chiến thắng 3-2 trong trận derby Milan và đưa AC Milan lún sâu vào cuộc khủng hoảng.

ban tin serie a ngay 1610
Pha vô lê nâng tỷ số lên 2-1 của Icardi

Hiệp một tưởng như đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 sau cú sút đập xà ngang của Antonio Candreva, nhưng chính tuyển thủ quốc gia của Ý sau đó đã có đường căng ngang vừa đủ để tạo điều kiện cho Icardi băng vào mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, Musacchio đã đưa bóng vào lưới Inter sau cú sút của Andrea Silva đập cột dọc bật ra nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ này rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên khán giả của AC Milan không phải chờ đợi lâu vì Suso có cú sút xa đẹp mắt gỡ hòa 1-1 ở phút 56.

Inter Milan lại vươn lên dẫn trước ở phút 63 khi Icardi thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ AC Milan để thoải mái đệm bóng sau pha căng ngang của Ivan Perisic và volley trong, phục hồi lợi thế của Inter.

Đến phút 81, Jack Bonaventura âm thầm đệm bóng sau đường chuyền của Ricardo Rodriguez, thủ môn Samir Handanovic đã rất nỗ lực cứu bóng nhưng bóng đập cột dọc bật ra lại trúng chân anh và bay trở lại gôn mang lại bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho AC Milan.

ban tin serie a ngay 1610
Milan đã nỗ lực với 2 lần san bằng tỷ số nhưng vẫn chưa đủ

Ở những phút cuối trận, sau pha đá phạt góc, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng Rodriguez đã kéo ngã Danilo D'Ambrosio, và Icardi vẫn giữ được sự lạnh lùng để chuyển hóa thành bàn thắng đồng thời hoàn tất cú hattrick của mình.

Hiện Inter vẫn duy trì khoảng cách 2 điểm với đội dẫn đầu Napoli trước khi hai đội gặp nhau ở vòng đấu tới.

Kết quả các trận đấu khác:

Sassuolo và Chievo không thể làm rung lưới của nhau dù hai bên đã có rất nhiều cơ hội tại sân Mapei của Sassuolo.

ban tin serie a ngay 1610
Sassuolo và Chievo cầm hòa nhau trận đấu không bàn thắng

Bologna chật vật có trận thắng 2-1 trong trận derby với đội bóng cùng thành phố dù đã dẫn trước 2-0 từ đầu hiệp hai.

Genoa phải tập trung toàn lực về phòng ngự để kiếm 3 điểm tại Cagliari trong một trận đấu kịch tính với 5 bàn thắng được ghi.

Torino hai lần gỡ hòa và giữ lại một điểm khi đến làm khách tại Crotone.

Sampdoria có màn lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi 3-1 trước Atalanta dù Bryan Cristante đã giúp đội khách vươn lên từ rất sớm.

ban tin serie a ngay 1610
Pha đệm bóng mở tỷ số trận đấu của Cyril Thereau

Cyril Thereau lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ giúp Fiorentina có chiến thắng cần thiết trước Udinese.

Strakosha đã nghiên cứu cách đá phạt đền của Dybala

Thủ môn Thomas Strakosha của Lazio đã tiết lộ những suy nghĩ của mình khi đối mặt với quả phạt đền mang tính quyết định của Paulo Dybala tại sân Juventus.

ban tin serie a ngay 1610
Thomas Strakosha bay người sang phải cản phá cú đá phạt đền của Dybala

Trước đó Ciro Immobile lập cú đúp đưa Lazio lên dẫn trước 2-1 sau khi Douglas Costa của Juventus mở tỷ số trận đấu ở hiệp một. Tuy nhiên Patric đã vào bóng khiến Federico Bernardeschi ngã ra trong vòng cấm ở những phút bù giờ, và Dybala cầm bóng tiến lên để thực hiện pha đá phạt đền.

Strakosha đã chia sẻ sau trận đấu: "Tôi thực sự không vui vì họ được hưởng quá đá phạt đền, lúc đó đã là phút thứ 94 và Juve đã không xứng đáng có một điểm. Trước trận đấu, tôi cùng đồng đội đã nghiên cứu rất kỹ các quả đá phạt của Dybala và nghĩ rằng anh ta sẽ sút sang bên phải. Tôi cũng đã nói chuyện với cha tôi (Foto Strakosha - cựu thủ môn đội tuyển quốc gia Albania) và cuối cùng tôi cũng phải đối mặt với một quả phạt đền. Đội chiến đấu tốt hơn cần có chiến thắng, vì vậy tôi cảm thấy mình phải cản phá cú phạt đền này, vì thật sự quá buồn nếu rời khỏi Juventus chỉ với một điểm. Trong những khoảnh khắc đó, mọi thứ đều ở bên ngoài tâm trí của bạn và tôi đã có may mắn. Đây sẽ là 1 trong 5 pha cứu thua đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Giờ chúng tôi phải trở lại thực tế để tự chứng minh bản thân qua từng trận đấu, vì chỉ cần là một trận chơi tệ mọi thứ đều thay đổi".

Điều đáng ngạc nhiên là cả hai lần sút hỏng phạt đền của Dybala đều trước các thủ môn Albani, lần trước là thủ môn Etrit Berisha của Atalanta.

Prandelli sẽ dẫn dắt đội tuyển Scotland?

Cựu HLV trưởng đội tuyển Ý, Cesare Prandelli, trở thành ứng cử viên tiềm năng để thay thế vị trí của HLV Gordon Strachan trên băng ghế chỉ đạo của đội tuyển Scotland.

ban tin serie a ngay 1610
HLV Cesare Prandelli đã từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Ý

HLV Strachan đã từ chức sau khi không thể dẫn dắt đội bóng này lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tranh vé vớt tham dự World Cup 2018, khi để thua Slovakia và xếp sau đội bóng này do kém chỉ số phụ, trớ trêu là Slovakia mặc dù đứng thứ nhì bảng nhưng lại là đội bóng nhì bảng có thành tích kém nhất trong 9 đội nhì bảng nên cũng không được tham dự vòng đấu loại trực tiếp.

Hiện theo các tờ Mailsport và Daily Record, HLV Prandelli đã sẵn sàng cho công việc tại Scotland.

Vị chiến lược gia 60 tuổi này có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Ông đã đưa Ý lọt đến trận chung kết Euro 2012 và để thua 4-0 trước Tây Ban Nha, nhưng thành tích kém cỏi ở vòng loại World Cup 2014 sau đó đã khiến ông bị sa thải.

Prandelli mới đây tới UAE dẫn dắt CLB Al Nasr sau khi có một số thời gian dẫn dắt ngắn tại Galatasaray và Valencia.

Billy Trung