Vụ Quế Ngọc Hải thanh toán viện phí cho Anh Khoa: Lại chiêu trò?

14:24 | 18/12/2015

2,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vậy là Quế Ngọc Hải đã hoàn tất việc thanh toán khoản tiền viện phí phẫu thuật chấn thương cho tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Nhưng qua những sự việc gần đây, NHM lại có những suy nghĩ theo nhiều hướng mới.

Cụ thể, sau khi việc thanh toán này kết thúc thì trên cộng đồng mạng đã xuất hiện bức ảnh với khung cảnh buổi trao tiền tại nhà của tiền vệ Trần Anh Khoa khi Quế Ngọc Hải cùng đại diện CLB SLNA đến làm việc. Trong bức ảnh, bố của tiền vệ CLB SHB Đà Nẵng đang đếm khoản tiền mà Quế Ngọc Hải đem đến. Đây là hình ảnh gây nhiều tranh cãi, lý do là bởi, ở thời đại mà công nghệ thông tin rất phát triển, mọi việc chỉ cần giải quyết thông qua một cú nhấp chuột thì việc Ngọc Hải mang “bao tải tiền” đến thanh toán có phải là một việc làm thừa thãi không?

tin nhap 20151218113833
Hình ảnh bố tiền vệ Trần Anh Khoa đếm tiền mà Quế Ngọc Hải mang tới

Trong số 834 triệu đồng mà Ngọc Hải dùng để thanh toán viện phí cho Anh Khoa, gần 100% là số tiền rút từ ngân hàng (400 triệu đồng bầu Đức hỗ trợ và 400 triệu của nhà tài trợ Bắc Á Bank đều được chuyển tới Quế Ngọc Hải thông qua ngân hàng). Một cách đơn giản mà Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể thanh toán được khoản tiền này cho Anh Khoa đó là việc anh chuyển tiền thẳng số tiền này tới tài khoản của Anh Khoa hoặc CLB SHB Đà Nẵng. Việc làm này vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh việc bảo vệ, bảo quản tiền trong suốt hành trình từ Nghệ An vào Đà Nẵng. Nếu làm như vậy, sẽ không còn hình ảnh gia đình tiền vệ Anh Khoa đếm tiền gây phản cảm dư luận nữa.

Một lý do khác khiến cộng đồng mạng cảm thấy “có vấn đề” trong vụ việc này là việc có quá nhiều nhà báo, phóng viên, thậm chí cả đài truyền hình cũng đã có mặt để đồng hành cùng Ngọc Hải trong việc thanh toán này. Trong khi ai cũng biết, những vấn đề về mặt tài chính luôn là vấn đề tế nhị và ít bao giờ được công khai, nhưng gần như ngay lập tức sau khi thanh toán xong viện phí, các cơ quan báo đài đã có đầy đủ ảnh, bài về sự việc này.

tin nhap 20151218113833

Đông đảo phóng viên có mặt đưa tin về việc Quế Ngọc Hải thanh toán viện phí cho Anh Khoa (Ảnh: VTV)

Hình ảnh bóng đá Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất nhiều khi những bức ảnh thanh toán “nghiệp dư” này được phát tán trên cộng đồng mạng. Là một tuyển thủ, từng đại diện cho Việt Nam, hẳn Quế Ngọc Hải biết rõ ảnh hưởng này. Và các nhà báo, phóng viên, họ có lẽ cũng biết ảnh hưởng của nó khi bức ảnh sự việc và lá đơn nhận tiền được công khai. Vậy, tại sao họ vẫn làm?

tin nhap 20151218113833

Quế Ngọc Hải trả nợ xong cho Anh Khoa

Sau một thời gian dài lùm xùm, cầu thủ Quế Ngọc Hải (SLNA) đã chính thức hoàn tất việc thanh toán số tiền viện phí cho tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) theo án phạt được đưa ra từ VFF.

tin nhap 20151218113833

Bầu Đức có ra tay giúp, Quế Ngọc Hải cũng hết cửa lên Tuyển

Quế Ngọc Hải sẽ không được lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á sắp tới dù cho anh có được bầu Đức giúp sức đi chăng nữa.

tin nhap 20151218113833

Bầu Đức giúp Quế Ngọc Hải trả nợ: Đơn thuần vì đội tuyển hay vì HAGL?

Ngày 4/12, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã tuyên bố sẽ hỗ trợ Quế Ngọc Hải thanh toán một nửa số tiền viện phí cho Trần Anh Khoa nhằm giúp anh sớm được trở lại đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á sắp tới. Liệu đây có phải là quyết định giúp đỡ đơn thuần của bầu Đức giành cho trung vệ người Nghệ An?

TQ