Bầu Đức giúp Quế Ngọc Hải trả nợ: Đơn thuần vì đội tuyển hay vì HAGL?

09:13 | 05/12/2015

1,515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/12, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã tuyên bố sẽ hỗ trợ Quế Ngọc Hải thanh toán một nửa số tiền viện phí cho Trần Anh Khoa nhằm giúp anh sớm được trở lại đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á sắp tới. Liệu đây có phải là quyết định giúp đỡ đơn thuần của bầu Đức giành cho trung vệ người Nghệ An?

Theo như án phạt mà VFF đã tuyên giành cho Quế Ngọc Hải sau tình huống cầu thủ này vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng thì cầu thủ người Nghệ An sẽ phải thanh toán 100% số tiền chữa trị chấn thương cho Anh Khoa. Số tiền này lên tới hơn 800 triệu đồng, khoản tiền vượt quá khả năng chi trả của Ngọc Hải. Đây là điều khiến Ngọc Hải đã không thể lên tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới, dù anh này đang nắm giữ chiếc băng đội trưởng đội tuyển này.

tin nhap 20151204210511
Pha vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải với Trần Anh Khoa

Mới đây nhất, ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã tuyên bố sẽ hỗ trợ Ngọc Hải một nửa số tiền viện phí mà anh sẽ phải trả (khoảng hơn 400 triệu đồng) để giúp anh sớm trở lại đội tuyển để tham dự giải đấu trên đất Qatar vào đầu tháng 1 năm 2016 tới. Theo lý giải của bầu Đức, ông cho biết việc làm này của mình nhằm giúp U23 Việt Nam có một lực lượng tốt nhất để bước vào giải đấu mang tầm cỡ châu lục, đồng thời cũng giúp một cầu thủ trẻ, đầy tài năng như Ngọc Hải không đánh mất sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, liệu mục đích của bầu Đức có đơn thuần như vậy?

Ai cũng biết, bầu Đức là một doanh nhân thành đạt, ông sẽ không bỏ tiền của mình ra để đầu tư cho một điều gì không thu lại được hiệu quả. Ông từng không tiếc tiền để đem về phố Núi những ngôi sao như Kiatisak, Thonglao hay Lee Nguyễn nhằm giúp đội bóng của mình đạt được những thành công. Liệu việc giúp Quế Ngọc Hải vào lúc này có phải là một nước cờ khôn ngoan của bầu Đức khi mà hợp đồng đào tạo trẻ của Hải với SLNA chỉ còn 2 năm nữa là đáo hạn? Với trình độ của Quế Ngọc Hải, anh thừa sức có được một hợp đồng với mức giá tiền tỉ sau 2 năm nữa. Giúp Ngọc Hải vào lúc này thì sau 2 năm nữa, cầu thủ này dù cho có muốn tới một môi trường mới hấp dẫn hơn, nhưng anh cũng không thể quên “ơn” của bầu Đức, ông chủ của HAGL bây giờ. Và như thế, cũng có thể coi, khoản đầu tư hơn 400 triệu hiện tại mà bầu Đức bỏ ra như một con săn sắt, nhằm bắt được con cá rô to Ngọc Hải sau 2 năm nữa.

tin nhap 20151204210511
Giúp Quế Ngọc Hải vào lúc này có phải là một con tính của bầu Đức?

Càng có cớ để tin vào điều này khi mà hiện tại, hàng thủ của HAGL vốn không được đánh giá cao.  Bổ sung Ngọc Hải vào hàng thủ của HAGL đương nhiên sẽ là một giải pháp tuyệt vời khi cầu thủ này vẫn còn trẻ, giá chuyển nhượng rẻ và đương nhiên sẽ an toàn hơn nhiều so với việc để một ngoại binh sát cánh bên Đông Triều ở trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng áo Trắng.

Và đương nhiên, đây chỉ là một giả thiết, còn mục đích cuối cùng về việc giúp đỡ Quế Ngọc Hải của bầu Đức ra sao thì vẫn phải chờ thời gian mới có thể đưa ra đáp án chính xác được.

tin nhap 20151204210511

Danh sách U23 Việt Nam: Những câu hỏi chờ HLV Miura trả lời

Ngày 25/11, HLV Miura đã chính thức công bố bản danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lên đội U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp diễn ra. Nhiều dấu hỏi đã được đặt ra khi bản danh sách này được công bố.

tin nhap 20151204210511

Danh sách U23 Việt Nam: Quế Ngọc Hải tiếp tục vắng mặt

Chiều 25/11, HLV Toshiya Miura đã chính thức công bố bản danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1 năm tới.

tin nhap 20151204210511

Đã có Mạnh Thường Quân đứng ra giúp Quế Ngọc Hải

Tưởng chừng như việc tìm ra số tiền để thanh toán viện phí phẫu thuật cho Anh Khoa của Quế Ngọc Hải đang rơi vào bế tắc thì bất ngờ, cầu thủ sinh năm 1993 này đã nhận được sự hỗ trợ từ một Mạnh Thường Quân.

 

Bảo Long