Danh sách U23 Việt Nam: Những câu hỏi chờ HLV Miura trả lời

11:00 | 26/11/2015

785 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/11, HLV Miura đã chính thức công bố bản danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lên đội U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp diễn ra. Nhiều dấu hỏi đã được đặt ra khi bản danh sách này được công bố.

Ở vị trí thủ môn, HLV Miura gọi tập trung 5 cái tên, trong đó, gương mặt sáng giá nhất là thủ thành Phí Minh Long vẫn đang phải tập hồi phục sau ca mổ hồi cuối tháng 10, và khả năng cầu thủ này trở lại trước khi VCK khởi tranh là điều rất khó xảy ra, việc gọi cầu thủ của HN T&T lên tập trung vào thời điểm này thực sự là điều không cần thiết. Ngoài ra, thủ thành Hoài Anh cũng bị đặt nhiều dấu hỏi bởi ở V-League 2015, thủ thành này không ra sân một trận đấu nào, còn ở giải U21 vừa qua, thủ thành này cũng không cùng Than Quảng Ninh thi đấu. Chính bởi vậy, việc gọi thủ thành này lên tập trung phần nhiều đến từ những thể hiện của thủ thành này trong những lần tập trung trước đây.

danh sach u23 viet nam nhung cau hoi cho hlv miura tra loi
Thủ thành Phí Minh Long vẫn chưa thể hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật

Lên đến các tuyến trên, HLV Miura cũng gây bất ngờ khi triệu tập khá nhiều cầu thủ mới bình phục chấn thương và chưa thể hiện được nhiều trong thời gian vừa qua lên tuyển như bộ đôi của HN T&T- Đào Duy Khánh, Nguyễn Văn Dũng hay bộ đôi của HAGL- Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy. Tổng số trận mà 4 cầu thủ này đã thi đấu ở mùa giải V-League 2015 thậm chí chưa bằng số trận cả mùa giải của một đội bóng (26 trận). Sự thể hiện của họ chỉ đến ở giải bóng đá U21 quốc gia, giải đấu chỉ diễn ra trong một thời gian rất ngắn, chưa đủ để nhìn nhận được sự trở lại của những cá nhân này.

Cùng với những sự có mặt gây nên nhiều dấu hỏi này, bản danh sách U23 Việt Nam mà HLV Miura đưa ra cũng gây ra nhiều bất ngờ bởi những cái tên đã bị HLV người Nhật này bỏ qua. Gương mặt đầu tiên được nhắc tới chắc chắn sẽ là Quế Ngọc Hải. Cầu thủ thuộc biên chế của SLNA đang phải nhận án phạt từ VFF sau pha vào bóng thô bạo với Trần Anh Khoa ở V-Leaague, tuy nhiên, án phạt này chỉ có hiệu lực ở giải quốc nội, còn trong màu áo đội tuyển, Ngọc Hải vẫn hoàn toàn có thể cống hiến được. Xét cho cùng, rõ ràng, Quế Ngọc Hải vẫn được đánh giá cao hơn hẳn những trung vệ mà HLV Miura đã triệu tập lên đợt này như Hoàng Lâm, Tiến Dũng hay Trọng Đại.Ở tuyến trên, sự vắng mặt của Lương Xuân Trường thực sự là một bất ngờ lớn. Xuân Trường thi đấu không thực sự nổi bật ở mùa giải vừa qua trong màu áo HAGL, nhưng nếu nhìn vào cả quá trình thi đấu của cầu thủ này thì rõ ràng, sự vắng mặt này là một thiếu xót vô cùng lớn. Bởi xét ở nhiều khía cạnh, Xuân Trường tỏ ra không hề yếu thế hơn so với những Hữu Dũng, Duy Mạnh hay Trần Duy Khánh- những cái tên được triệu tập đợt này.

danh sach u23 viet nam nhung cau hoi cho hlv miura tra loi
Xuân Nam là một sự vắng mặt đáng tiếc trong bản danh sách mà HLV Miura đưa ra

Hàng công được HLV Miura triệu tập đợt này vốn dĩ đã rất mạnh với sự góp mặt của những Văn Thành, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, nhưng nó sẽ còn mạnh hơn nhiều nếu có sự góp mặt của Xuân Nam, cầu thủ nội được báo giới nhắc tới nhiều nhất ở mùa giải vừa qua với 22 bàn thắng trong màu áo SHB Vientian tại Laos League. Cầu thủ người Hải Dương này từng được đánh giá sẽ là đối trọng số 1 với Công Phượng trên hàng công của U23 Việt Nam, tuy nhiên vào giờ phút cuối cùng, cầu thủ thuộc biên chế của HN T&T này vẫn không có tên trong danh sách triệu tập.

 

Duy Long