Vụ Messi tính “đào tẩu” khỏi Barcelona: FIFA phân xử như thế nào?

14:34 | 28/08/2020

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo luật sư Juan de Dios Crespo, FIFA có thể đứng về phía Messi trong vụ phân xử về việc cầu thủ này muốn chấm dứt hợp đồng với Barcelona.

Như đã biết, mới đây, Messi vừa gửi bản fax yêu cầu Barcelona chấm dứt hợp đồng để cầu thủ này có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, Los Blaugrana không đồng ý vì cho rằng thời gian Messi được phép phá vỡ hợp đồng với CLB đã hết. Theo điều khoản giữa hai bên, Messi phải thông báo cho Barcelona trước ngày 10/6.

Vụ Messi tính “đào tẩu” khỏi Barcelona: FIFA phân xử như thế nào?
FIFA sẽ cho phép vụ chuyển nhượng Messi tạm thời diễn ra

Dù vậy, phía Messi cho rằng do mùa giải năm nay kéo dài hơn thường lệ nên việc anh thông báo phá vỡ hợp đồng với Barcelona ở thời điểm này là không có gì sai cả.

Theo luật sư Juan de Dios Crespo, FIFA có thể đưa về phía Messi trong thương vụ này. Ông chia sẻ: “FIFA sẽ tạm thời cho phép Messi phá vỡ hợp đồng nếu như cầu thủ này muôn hoặc có 1 CLB nào đó muốn sở hữu anh ta.

Luật pháp châu Âu đề cao quyền tự do của người lao động để họ có thể tiếp tục phát triển nghề nghiệp. Luật này sinh ra để nhằm tránh cho cơ quan chủ quản có thể trù dập, kìm ném sự phát triển của người lao động. Hiện tại, hệ thống xác minh về chuyển nhượng của FIFA đều được số hóa và chỉ mất vài ngày để xác định thương vụ Messi.

Bây giờ, chúng tôi muốn biết CLB nào dám chiêu mộ Messi ở thời điểm này bởi nó có thể vướng vào tranh chấp pháp lý”.

Vụ Messi tính “đào tẩu” khỏi Barcelona: FIFA phân xử như thế nào?
Tuy nhiên, sau đó, CLB nào sở hữu Messi có thể vướng vào tranh chấp pháp lý với Barcelona trong tương lai. Nếu như thua kiện, họ sẽ phải trả đủ 700 triệu euro để phá vỡ hợp đồng

Nhận định về khả năng Messi có thể phá vỡ hợp đồng, luật sư Juan de Dios Crespo nói thêm: “Chìa khóa của vụ này nằm ở việc thương thảo hợp đồng. Vấn đề ở chỗ trong hợp đồng của Messi ghi rõ là ngày cuối cùng cầu thủ này thông báo là 10/6 hay là 10 ngày sau khi mùa giải kết thúc (tức ngày 23/8).

Barcelona đương nhiên sẽ bám sát vào các điều khoản trong hợp đồng, trong khi các luật sư của Messi sẽ nói rằng đây là mùa giải đặc biệt và nó không kết thúc đúng như dự kiến vì đại dịch Covid-19. Vấn đề chỉ là hợp đồng quy định rõ ràng ra sao.

Đã có tiền lệ về vụ này khi đội bóng rổ Ourense yêu cầu Albert Miralles, người do đội bóng rổ này đào tạo, phải trả 1,2 triệu euro vào năm 2004, dù trước đó anh đã chuyển sang Joventut de Badalona vào năm 2001”.

Theo Dân trí