UEFA chính thức quyết định án phạt cho Jose Mourinho

11:34 | 22/06/2023

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quá bức xúc về những sai lầm của trọng tài Anthony Taylor khi cầm còi trận chung kết Europa League giữa Roma và Sevilla, vị thuyền trưởng của Roma đã gọi trọng tài này là "sự ô nhục".
UEFA chính thức quyết định án phạt cho Jose Mourinho
Jose Mourinho đã chỉ trích trọng tài Anthony Taylor quá mức và giờ lúc ông bị trừng phạt.

Sau những phát ngôn mang tính mạt sát để thỏa nỗi tức giận khi Roma thua Sevilla trong trận chung kết Europa League mùa giải năm nay, giờ là lúc huấn luyện viên Jose Mourinho chính thức nhận án phạt từ UEFA.

Cụ thể, Jose Mourinho sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận đấu sau những lời lẽ và hành động xúc phạm nhắm vào trọng tài Taylor tại bãi đỗ xe tại sân vân động Budapest's Puskás Aréna tại Hungary.

Với việc cấm chỉ đạo 4 trận, Mourinho sẽ không được chỉ đạo các trận đấu tại vòng bảng của Roma tại các giải đấu trong hệ thống thi đấu của UEFA vào năm sau.

Trận đấu giữa Roma và Sevilla, trọng tài Taylor đã rút ra 14 thẻ vàng - một kỷ lục và ông cũng từ chối phạt penalty đối Sevilla sau pha bóng Matic sút trúng tay hậu vệ Sevilla khi cầu thủ này tay không để sát người. Đó cũng chính là nguồn cơn sự tức giận của Mourinho cũng như các cầu thủ Roma đã xúc phạm cả trọng tài thứ 4 Micheal Oliver. Việc này khiến UEFA phạt Roma 5.300 Euro vì hành vi không đúng mực của các cầu thủ.

"Đây là một trận đấu căng thẳng, đầy mạnh mẽ, sôi nổi với một trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha", Mourinh ám chỉ trọng tài Taylor đã thiên vị Sevilla.

"Chúng tôi đã quen với ảnh hưởng của trọng tài trong các trận đấu của mình, điều đó không có gì mới, nhưng tôi không mong đợi điều đó xảy ra ở một trận chung kết châu Âu” - Mourinho chốt lại.

Thiên Phủ