AS Roma bất ngờ thông báo sa thải Jose Mourinho

21:07 | 16/01/2024

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, AS Roma đã bất ngờ ra thông báo sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho sau chuỗi những trận đấu yếu kém của đội bóng Thủ đô.
AS Roma bất ngờ thông báo sa thải Jose Mourinho
AS Roma của Mourinho chỉ đứng vị trí thứ 9 tại Serie A mùa này.

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã bất ngờ bị câu lạc bộ AS Roma sa thải sau khoảng thời gian hai năm rưỡi vị huấn luyện viên này dẫn dắt đội bóng Thủ đô. Trước mắt, cựu đội trưởng của Roma là Daniele De Rosi sẽ là huấn luyện tạm quyền.

AS Roma trải qua chuỗi phong độ yếu kém trong khoảng thời gian gần đây, họ mới chỉ thắng 1 trong 7 trận đã qua. Tại đấu trường Coppa Italia, đội bóng của Mourinho cũng bị loại bởi đại kình địch Lazio. Mới nhất ở vòng 20, AS Roma đã thất bại 1-3 trước AC Milan ngay trên sân nhà. Sau trận thua trên AS Roma hiện đã tụt xuống vị trí thứ 9 tại Serie A.

Chiến lược gia 60 tuổi đã có được 1 danh hiệu với AS Roma vô địch Europa Conferance League vào năm ngoái và Europa League năm nay họ đã vào chung kết nhưng bị đánh bại bởi Sevilla ở loạt penalty.

Trên trang chủ của đội bóng AS Roma đã có dòng tri ân Mourinho: "Chúng tôi xin thay mặt các cầu thủ và cổ động viên xin cám ơn Jose vì niềm đam mê và nỗ lực kể từ khi ông làm việc với đội bóng.

Chúng tôi sẽ luôn nhớ những kỷ niệm tuyệt vời trong thời gian ông làm việc tại Roma nhưng giờ chúng tôi tin rằng sự thay đổi ngay lập tức sẽ vì lợi ích với đội bóng.

Chúng tôi chúc Jose và các trợ lý của ông những điều tốt đẹp nhất trong tương lai".

AS Roma bất ngờ thông báo sa thải Jose Mourinho
Mourinho vẫn còn hợp đồng với AS Roma tới tháng 6/2024.

Theo tờ Sky Italia, cựu đội trưởng Daniele De Rossi sẽ tạm nắm quyền đến tầm tháng 6 rồi AS Roma sẽ có tìm ứng cử viên cho vị trí huấn luyện viên chính thức. Hiện tại hai cứng cử viên là cựu huấn luyện viên Brighton và Chelsea là Graham Potter và cựu huấn luyện viên Antonio Conte đang được xem xét.

Trong thời gian gần đây, Jose Mourinho thường xuyên có những phản ứng và tranh cãi với các trọng tài tại Serie A, vì điều này ông đã bị truất quyền chỉ đạo hai lần.

Thiên Phủ