U23 Việt Nam: HLV Miura 'cầu cứu' hậu vệ của HAGL

19:20 | 18/12/2015

1,338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với tình trạng hàng loạt tuyển thủ ở hàng phòng ngự gặp vấn đề về sức khỏe, HLV Miura đã buộc phải triệu tập bổ sung hậu vệ của HAGL- Vũ Văn Thanh lên U23 Việt Nam.

Vũ Văn Thanh không phải là gương mặt xa lạ với U23 Việt Nam khi anh từng là học trò của HLV Miura tại vòng loại U23 châu Á diễn ra hồi tháng 3 vừa qua. Cầu thủ này cũng đã được vị chiến lược gia người Nhật sử dụng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản ở giải đấu trên đất Malaysia. Và lần triệu tập này cũng giống với lần trước khi Văn Thanh chỉ là sự lựa chọn khi hàng thủ của U23 Việt Nam có quá nhiều gương mặt không thể thi đấu do chấn thương.

u23 viet nam hlv miura cau cuu hau ve cua hagl
Văn Thanh từng khoác áo U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á hồi tháng Ba

Cầu thủ người Hải Dương này là thành viên khóa II của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Anh đã có một mùa giải V-League 2015 thi đấu tương đối ấn tượng khi từ một cấu thủ được nhận định là gương mặt dự bị, cầu thủ sinh năm 1996 này đã ra sân tổng cộng 19 trận đấu cho HAGL, trong đó có 18 trận Văn Thanh có tên trong đội hình xuất phát. Không những thế, trong màu áo U21 HAGL tham dự giải U21 Quốc tế vừa qua, Văn Thanh cũng là một trong những gương mặt thi đấu rất nổi bật.

u23 viet nam hlv miura cau cuu hau ve cua hagl
Vũ Văn Thanh đã chơi 19 trận cho HAGL ở V-League 2015

Lên tập trung U23 Việt Nam lần này, rất có thể, HLV Miura sẽ bố trí Văn Thanh chơi ở vị trí hậu vệ phải nơi mà những Văn Dũng, Huỳnh Tấn Tài đang gặp những vấn đề về chấn thương.

Với sự bổ sung Văn Thanh này thì cho tới thời điểm hiện tại, HAGL tiếp tục là đội bóng sở hữu nhiều gương mặt trong danh sách U23 Việt Nam nhất với 8 cái tên. Ngoài Văn Thanh, những gương mặt còn lại bao gồm Văn Tiến, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng và Văn Toàn.

u23 viet nam hlv miura cau cuu hau ve cua hagl

Vụ Quế Ngọc Hải thanh toán viện phí cho Anh Khoa: Lại chiêu trò?

Vậy là Quế Ngọc Hải đã hoàn tất việc thanh toán khoản tiền viện phí phẫu thuật chấn thương cho tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Nhưng qua những sự việc gần đây, NHM lại có những suy nghĩ theo nhiều hướng mới.

u23 viet nam hlv miura cau cuu hau ve cua hagl

U23 Việt Nam có tân binh từng thi đấu ở nước ngoài

Với việc hàng loạt các cầu thủ dính chấn thương không thể thi đấu, HLV Miura đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Nguyễn Nam Anh của CLB Hà Nội lên U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

u23 viet nam hlv miura cau cuu hau ve cua hagl

U23 Việt Nam gặp bão chấn thương, HLV Miura bổ sung nhân sự

Trận giao hữu đầu tiên của U23 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á không chỉ đem về cho đoàn quân của HLV Miura một thất bại tới 4 bàn không gỡ mà nó còn khiến thêm một cầu thủ nữa của đội bóng trẻ này dính chấn thương.

Duy Long