U23 Việt Nam có tân binh từng thi đấu ở nước ngoài

19:03 | 13/12/2015

3,529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với việc hàng loạt các cầu thủ dính chấn thương không thể thi đấu, HLV Miura đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Nguyễn Nam Anh của CLB Hà Nội lên U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Nguyễn Nam Anh sinh năm 1993, anh là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ CLB bóng đá HN T&T. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ này chơi cho CLB bóng đá Hà Nội tại giải hạng Nhất và là một trong những nhân tố chính góp công đưa đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng giành quyền thăng hạng và chơi ở V-League mùa giải tới.

cau thu moi duoc hlv miura trieu tap len u23 viet nam tung thi dau o nuoc ngoai
Nam Anh là thành viên của CLB Hà Nội giành quyền thăng hạng tại giải hạng Nhất QG 2015

Tuy nhiên, việc HLV Miura quyết định triệu tập Nam Anh lên tuyển không đơn thuần từ màn trình diễn của cầu thủ này ở giải hạng Nhất 2015 mà phần lớn được đánh giá dựa trên phong độ của anh trong màu áo U21 HN T&T và U21 Báo Thanh Niên diễn ra hồi tháng 11 vừa qua. Nam Anh đã thể hiện mình rất tốt tại 2 giải đấu vừa qua và đó là lý do khiến vị HLV người Nhật đã ngay lập tức nhớ tới anh khi U23 Việt Nam gặp khó khăn về mặt nhân sự lúc này.

Ít ai biết rằng, Nam Anh từng có thời gian thi đấu ở nước ngoài. Đó là mùa giải 2014 khi anh được HN T&T đem cho đội bóng tại Laos-League là SHB Champasak mượn. Do đội bóng mà Nam Anh khoác áo không giành được ngôi vô địch- giống với những gì Hồng Minh đã giành được ở Lào năm 2013; và anh không thi đấu ở vị trí nổi bật là tiền đạo như Xuân Nam ở mùa giải 2015 nên Nam Anh ít được NHM nhớ đến hơn là 2 người đồng đội cùng thuộc biên chế của HN T&T đã được nhắc tới ở trên. Tuy vậy, những đóng góp của Nam Anh cho hàng thủ SHB Champasak ở mùa giải 2014 là điều không thể phủ nhận.

cau thu moi duoc hlv miura trieu tap len u23 viet nam tung thi dau o nuoc ngoai
Nam Anh (ngoài cùng bên trái- hàng đứng) trong thời gian thi đấu cho SHB Champasak

Lên tập trung U23 Việt Nam đợt này, Nam Anh sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ nhiều bởi trước đây anh từng có thâm niên khoác áo U19 Việt Nam cùng với những Thanh Hiền, Mạnh Hùng; hay như ở U23 hiện tại cũng có rất nhiều cái tên đã và đang là đồng đội của Nam Anh tại HN T&T trước đây và CLB Hà Nội hiện tại như Duy Khánh, Văn Dũng, Duy Mạnh, hay Đức Huy, Văn Thành. Hy vọng với khả năng của mình cũng như những sự giúp đỡ của các đồng đội, Nam Anh sẽ sớm thích nghi được với màu áo U23 Việt Nam để có thể có những màn thể hiện tốt nhất tại VCK U23 châu Á sắp tới.

cau thu moi duoc hlv miura trieu tap len u23 viet nam tung thi dau o nuoc ngoai

U23 Việt Nam gặp bão chấn thương, HLV Miura bổ sung nhân sự

Trận giao hữu đầu tiên của U23 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á không chỉ đem về cho đoàn quân của HLV Miura một thất bại tới 4 bàn không gỡ mà nó còn khiến thêm một cầu thủ nữa của đội bóng trẻ này dính chấn thương.

cau thu moi duoc hlv miura trieu tap len u23 viet nam tung thi dau o nuoc ngoai

Thua đội hạng tư Nhật Bản. U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm

Ở trận giao hữu đầu tiên kể từ khi tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã để thua 0-4 trước JFL Selection- đội bóng đến từ giải hạng Tư Nhật Bản. Sau trận đấu này, rõ ràng HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm với các học trò.  

Duy Long