Thua đội hạng tư Nhật Bản. U23 Việt Nam còn nhiều việc phải làm

21:09 | 12/12/2015

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận giao hữu đầu tiên kể từ khi tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã để thua 0-4 trước JFL Selection- đội bóng đến từ giải hạng Tư Nhật Bản. Sau trận đấu này, rõ ràng HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm với các học trò.  

Trong trận đấu này, HLV Miura đã có những sự thử nhiệm khi để Văn Toàn đá tiền vệ biên chứ không phải tiền đạo như sở trường, vị trí đá cặp với Công Phượng của cầu thủ người Hải Dương được nhường lại cho Thanh Bình. Ngoài ra, việc Trọng Đại được đẩy từ vị trí trung vệ lên tiền vệ trung tâm đá cặp với Xuân Trường cũng là một sự thay đổi của HLV Miura. Tuy nhiên những sự thay đổi này đều không đem lại kết quả tích cực trong trận đấu với JFL Selection này. Bốn bàn thua phải nhận trong 90 phút của trận đấu đã chứng minh rất rõ điều này.

tin nhap 20151212203450
U23 Việt Nam tỏ ra mờ nhạt so với đội bóng của Nhật Bản

Thất bại trước đội bóng đến từ một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản thì không phải vấn đề gì quá to tát với bóng đá Việt Nam, nhưng những gì các cầu thủ thể hiện trên sân mới là điều khiến các CĐV có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều 12/12 cảm thấy lo lắng. Tung ra sân đội hình có thể coi là mạnh nhất với những nhân tố nổi bật như Công Phượng, Xuân Trường, Hoàng Lâm hay Tiến Dũng nhưng U23 Việt Nam lại không thể cống hiến được những pha bóng có thể coi là có nét nào.

Ở hai biên, các cầu thủ như Văn Toàn, Đức Huy không có được những pha lên bóng nguy hiểm, hỗ trợ tấn công không tốt. Ở trung lộ việc yếu thế hơn so với đối thủ về thể hình cũng khiến U23 Việt Nam không giành được chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. Hàng công với những Công Phượng, Thanh Bình thi đấu khá mờ nhạt và gần như “tàng hình” trước khung thành đội bóng của Nhật Bản là những nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam không thể có được dù chỉ là một bàn thắng trong trận giao hữu đầu tiên này.

Còn về hàng thủ, cả 4 bàn thua mà U23 Việt Nam phải nhận trong trận đấu này đều xuất phát từ những pha tấn công sát hoặc trong vòng cấm địa. Điều này cho thấy rằng, việc phòng thủ từ xa, giữ vị trí và sự gắn kết của hàng thủ của đội bóng dưới trướng HLV Miura còn rất yếu.

tin nhap 20151212203450
HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam

Sau đây 2 ngày, U23 Việt Nam sẽ có trận tái đấu với JFL Selection. Hy vọng sau những bài học đã rút ra từ trận đấu này, các cầu thủ trẻ sẽ cho NHM thấy được sự tiến bộ của mình khi mà VCK U23 châu Á đang đến rất gần.

tin nhap 20151212203450

U23 Việt Nam lại đón nhận thêm ca chấn thương mới

Danh sách chấn thương của U23 Việt Nam lại tiếp tục nối dài thêm sau ngày 11/12 khi cầu thủ mới được HLV Miura triệu tập ở đợt tập trung này- hậu vệ Dương Văn Khoa đã không thể hoàn thành buổi tập.

tin nhap 20151212203450

Vụ Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu có thể đổ bể

Tưởng chừng như việc Tuấn Anh sẽ sang thi đấu cho CLB Yokohama tại J-League 2 sẽ sớm được hoàn tất khi phía đội bóng của Nhật tỏ ra rất ấn tượng với những màn trình diễn của cầu thủ này. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, thương vụ kí kết này lại đang bị phía đội bóng của Nhật tạm hoãn.

tin nhap 20151212203450

Cầu thủ HAGL liên tục chấn thương: Lỗi của HLV Miura?

Có đến 4 trong tổng số 6 cầu thủ của HAGL lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á đợt này đều đã gặp phải những chấn thương. Liệu những chấn thương này đến có phải do những bài tập mà HLV Miura đưa ra cho các cầu thủ là quá nặng?

Bảo Long