Cầu thủ HAGL liên tục chấn thương: Lỗi của HLV Miura?

11:41 | 11/12/2015

1,529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có đến 4 trong tổng số 6 cầu thủ của HAGL lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á đợt này đều đã gặp phải những chấn thương. Liệu những chấn thương này đến có phải do những bài tập mà HLV Miura đưa ra cho các cầu thủ là quá nặng?

Tuấn Anh là cầu thủ mới nhất dính chấn thương ở đợt triệu tập đội tuyển lần này. Điều đáng nói là cầu thủ của HAGL dính chấn thương khi không hề va chạm với ai cũng như không hề bị cầu thủ nào tác động. Đây đã là ca chấn thương thứ 11 của đội tuyển từ khi tập trung từ ngày 1/12. Nó khiến cho giới chuyên môn cũng như NHM đang đặt ra câu hỏi rằng liệu các có phải những ca chấn thương này đến từ những bài tập có phần quá nặng của ông thầy người Nhật hay không.

cau thu hagl lien tuc chan thuong loi cua hlv miura
Tuấn Anh dính chấn thương khi không hề va chạm với ai

Trong số những cầu thủ đã- đang dính chấn thương ở đội tuyển thì HAGL là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất. Hiện tại, ngoài Tuấn Anh, thì 3 gương mặt khác của đội bóng này đang gặp vấn đề về sức khỏe là Công Phượng, Xuân Trường và Hồng Duy. Đây có lẽ sẽ không phải là điều trùng hợp bởi lẽ nếu nhìn vào tấn suất thi đấu của những cầu thủ của đội bóng phố Núi thì điều này đến cũng hoàn toàn dễ hiểu. Mùa giải V-League 2015, bầu Đức quyết định thanh lý hàng loạt trụ cột để đôn những cầu thủ trẻ thuộc khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG lên thi đấu chính thức. Việc được coi là nòng cốt của HAGL ở mùa giải vừa rồi nên những cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đều đã có một mùa giải thi đấu gần như liên tục.

Hoàn thành chiến tích trụ hạng cùng đội bóng chủ quản, các cầu thủ trẻ của HAGL gần như ngay lập tức phải tập trung trở lại để tham dự giải U21 Quốc tế diễn ra tại Tp. HCM. Ở giải đấu này, những Công Phượng, Tuấn Anh cũng đã phải vắt hết sức mình trước những đối thủ mạnh như U19 Hàn Quốc, U21 Báo Thanh Niên hay U21 Myanmar để cùng U21 HAGL hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương mà họ đã giành được trong năm 2014.

cau thu hagl lien tuc chan thuong loi cua hlv miura
Sau khi kết thúc V-League 2015, các cầu thủ của HAGL đã gần như ngay lập tức tham dự giải U21 Quốc tế

Sau chức vô địch giải U21 Quốc tế chỉ 1 ngày, những Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Tiến đã ngay lập tức có mặt ở Hà Nội để tập trung đội tuyển U23 chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp tới. Còn với riêng cá nhân Tuấn Anh, cầu thủ người Thái Bình này thậm chí còn không có một ngày nghỉ trọn vẹn khi anh phải bắt chuyến bay sang Nhật Bản để bắt tay vào chuyến thử việc ở CLB Yokohama FC từ ngày 1-7/12.

Có thể thấy, với cường độ thi đấu dày đặc như vậy, những chấn thương đến là điều không thể tránh khỏi. Và lỗi của những chấn thương này vì thế sẽ không hoàn toàn từ các bài tập mà HLV Miura đưa ra. Có chăng lỗi sẽ thuộc về những người làm bóng đá, những HLV của HAGL khi đã để các cầu thủ của họ tham gia vào quá nhiều các hoạt động dẫn đến việc thể lực của những cầu thủ này không đảm bảo khi lên tập trung đôi tuyển.

Công Phượng gãy tay vẫn tập luyện miệt mài
HAGL bị Yokohama chơi xấu?
Công Phượng kí hợp đồng với Mito Hollyhock tại Hà Nội
U23 Việt Nam: HAGL và phần còn lại, tại sao không?