U21 Báo Thanh Niên: Thắng Thái, nhưng liệu có vui?

15:03 | 23/11/2015

1,213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã đánh bại U21 Thái Lan ở trận ra quân tại giải U21 Quốc tế với tỉ số 4-2. Nhưng thắng lợi này liệu có đem lại niềm vui cho những cầu thủ và những NHM bóng đá nước nhà?

u21 bao thanh nien thang thai nhung lieu co vui

Thắng Thái Lan, HLV của U21 Báo Thanh Niên tự tin “không có điểm yếu”

Thắng U21 Thái Lan ở trận đấu mở màn giải U21 Quốc tế, HLV Phạm Minh Đức của đội U21 Báo Thanh Niên tỏ ra rất tự tin khi cho rằng các học trò của mình “không có điểm yếu”.

Từ xưa tới nay, cứ khi nào một đội tuyển của Việt Nam đụng độ Thái Lan ở bất kì giải đấu nào, NHM đều mong chờ một chiến thắng, không chỉ bởi Thái Lan là một đối thủ kị dơ với Việt Nam, mà còn bởi, Việt Nam luôn là mục tiêu chế giễu, châm biếm của người Thái. Sự khó khăn trong các cuộc đối đầu này vì thế càng tăng lên gấp bội, và theo lẽ thường, nếu giành thắng lợi trong những trận đấu đó, các cầu thủ, HLV và NHM sẽ cảm thấy rất vui và phấn khích. Còn trận đấu hôm qua thì sao?

u21 bao thanh nien thang thai nhung lieu co vui
U21 Thái Lan tham dự giải với đa phần các cầu thủ U19 Muangthong United

Tiếng là U21 Thái Lan, nhưng LĐBĐ xứ Chùa Vàng chỉ cử sang Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế 2015 những cầu thủ thuộc lứa U19 của Muangthong United, và một vài cầu thủ được bổ sung từ những đội bóng khác. Sự chênh lệch vì thế cũng dễ thấy: một đội bóng U21, và một đội bóng U19; một đội bóng với các cầu thủ được tuyển chọn từ một giải đấu, và một đội bóng đại diện cho một CLB. Vậy chiến thắng này có mang nhiều niềm vui?

Trở lại với trận đấu trên sân Thống Nhất, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã sớm có được 2 bàn thắng chỉ sau chưa đầy 15 phút thi đấu. Tuy nhiên, khi hiệp 1 khép lại, thầy trò HLV Phạm Minh Đức lại phải rời sân với một kết quả hòa. Hàng loạt sai lầm ở hàng thủ của U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã khiến đội bóng này thủng lưới 2 bàn thua một cách hết sức ngớ ngẩn. Cùng với đó, ở hàng công, mặc dù đã có được bàn thắng nhưng cặp tiền đạo Hồ Tuấn Tài và Phạm Văn Thành vẫn cho thấy sự vô duyên cũng như sự thiếu dứt khoát ở những pha dứt điểm cuối cùng.  

u21 bao thanh nien thang thai nhung lieu co vui
U21 Báo Thanh Niên: Thắng Thái, nhưng liệu có vui?

Với những lý do đó, nên việc mang tiếng là thắng người Thái, nhưng NHM Việt Nam vẫn không thể vui mừng một cách trọn vẹn. Chiến thắng này gần như đã đảm bảo một suất vào bán kết cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức, nên trận đấu tiếp theo với U21 Singapore- đội bóng bước vào giải đấu này với quyết tâm rất cao, sẽ là cơ hội để đội bóng trẻ này chứng minh được khả năng thực sự của mình với NHM nước nhà.

Khai mạc U21 Quốc tế: Đừng quá đặt nặng vấn đề thành tích
Công Phượng chấn thương, U21 HAGL lo 'sốt vó'
U21 Báo Thanh Niên sẽ đá ra sao nếu gặp U21 HAGL?

Duy Long