Đồng Tháp chiêu mộ thêm một cầu thủ lạ cho V-League 2016

17:30 | 18/02/2016

2,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi kí hợp đồng với cử nhân ĐH Phan Công Thuận, BLĐ CLB Đồng Tháp mới đây đã khiến NHM đội nhà thêm một lần cảm thấy bất ngờ khi chiêu mộ một cầu thủ lạ mà cũng rất quen thuộc.

Cái tên lạ này là hậu vệ Kampuchea Ream Sung- đội trưởng của CLB Kirivong, đội bóng chơi tại C-League mùa giải năm ngoái(giải VĐQG Campuchia). Điều đặc biệt ở trung vệ này không chỉ bởi anh mang trong mình 100% dòng máu Việt Nam mà anh còn chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Đồng Tháp.

tin nhap 20160218172554
Tân binh Kampuchea Ream Sung của Đồng Tháp

Cầu thủ có cả bố và mẹ là người Việt Nam này tên khai sinh là Diệp Hoài Xuân. Anh sinh năm 1992 tại Cà Mau, gia nhập đội trẻ Đồng Tháp từ khi 15 tuổi. Cầu thủ này xuất thân là tiền đạo, anh thậm chí đã từng khoác áo Đồng Tháp thi đấu tại giải hạng Nhất năm 2013 và khoác áo U21 Đồng Tháp thi đấu tại VCK U21 Báo Thanh Niên 2014. Kết thúc giải đấu năm 2014 này, Diệp Hoài Xuân nhập quốc tịch Campuchia với tên gọi Kampuchea Ream Sung để thi đấu cho CLB Kirivong với tư cách nội binh.

Tại đội bóng của Campuchia, anh được chuyển xuống thi đấu ở vị trí hậu vệ và đã tạo được tiếng vang lớn tại đây. Chỉ 1 năm sau ngày nhập tịch, cầu thủ này đã trở thành đội trưởng của đội bóng, được gọi lên đội tuyển “Campuchia All Star” thi đấu giải giao hữu với Muangthong United và Buriram United hồi tháng Một vừa qua.

Tại mùa giải V-League 2016 sắp tới, Kampuchea Ream Sung sẽ ra sân thi đấu cho Đồng Tháp dưới dạng nội binh bởi hiện tại cầu thủ đang đồng thời sở hữu song song 2 quốc tịch là Việt Nam và Campuchia.

Cũng liên quan đến CLB Đồng Tháp thì ở mùa giải tới, ngoài sự bổ sung Kampuchea Ream Sung và Phan Công Thuận thì đội bóng này cũng đã đem về hàng loạt những gương mặt mới như Hoài Nam (Hải Phòng), Hữu Phát (Đồng Nai)…,đặc biệt là bộ ba gốc ngoại từng thi đấu cho B.Bình Dương trước đây là Fortune, Samson và Nguyễn Trung Sơn (Jefferson).

tin nhap 20160218172554

CLB Đồng Tháp liên tục đón nhận tin vui trước thềm V-League

Những ngày vừa qua, CLB Đồng Tháp đã liên tục đón nhận những thông tin vui từ cả lực lượng lẫn vấn đề tài chính.

tin nhap 20160218172554

Vì sao Than Quảng Ninh bạo chi để chiêu mộ Thanh Hiền?

Không phải QNK Quảng Nam như những thông tin trước đó, hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền sẽ tới với CLB Than Quảng Ninh sau khi hoàn tất việc thanh lý hợp đồng với đội bóng quê hương- Đồng Tháp. 

tin nhap 20160218172554

Thêm một đội bóng V-League được tài trợ trang phục thi đấu

V-League 2016 đang dần cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi hàng loạt đội bóng trước đây chỉ sử dụng những trang phục nhái đã có nhà tài trợ trang phục riêng. Và Đồng Tháp là đội bóng mới nhất nhận được hợp đồng tài trợ này.

 

 

Duy Long