Vì sao Than Quảng Ninh bạo chi để chiêu mộ Thanh Hiền?

13:00 | 30/01/2016

2,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải QNK Quảng Nam như những thông tin trước đó, hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền sẽ tới với CLB Than Quảng Ninh sau khi hoàn tất việc thanh lý hợp đồng với đội bóng quê hương- Đồng Tháp. 

Ngày 29/1, trên trang chủ của mình CLB Đồng Tháp đã đưa ra thông báo về việc hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền sẽ rời đội bóng này. Đồng thời, phía CLB Than Quảng Ninh cũng đã phát đi thông tin về việc họ đã có được chữ kí của cầu thủ sinh năm 1993. Việc Thanh Hiền rời Đồng Tháp là điều không gây nhiều bất ngờ với NHM bởi thông tin này đã xuất hiện từ lâu và bản thân Thanh Hiền cũng đã phải nhờ tới luật sư can thiệp để có thể ra đi; bất ngờ là việc điểm đến của cầu thủ này không phải là QNK Quảng Nam như dự kiến.

vi sao than quang ninh bao chi de chieu mo thanh hien
Thanh Hiền nói lời chia tay Đồng Tháp để đến với Than Quảng Ninh

Trước đó, đội bóng xứ Quảng được cho là đội bóng sát sao với Thanh Hiền nhất và thậm chí còn có thông tin cho rằng đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam về mức lót tay, lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ khác. Tuy nhiên vào giờ phút cuối cùng, thương vụ này đã đổ bể, Thanh Hiền về với “người thứ ba” là Than Quảng Ninh. Để “lật kèo” thành công thương vụ này, Than Quảng Ninh chí ít cũng phải bỏ ra ngang bằng hoặc thậm chí nhiều hơn số tiền trước đó mà QNK Quảng Nam đã đưa ra.

Rất có thể, lý do khiến BLĐ đội bóng đất Mỏ chịu chi như vậy là bởi hiện tại, vị trí hậu vệ trái của đội bóng này đang gặp rất nhiều khó khăn. Cụ thể, hậu vệ trái số 1 của Than Quảng Ninh ở 2 mùa giải vừa qua là Xuân Hùng vẫn đang dưỡng thương và chỉ có thể thi đấu trở lại từ giai đoạn 2 của V-League 2016. Dự bị cho Xuân Hùng ở vị trí này là Trọng Nghĩa cũng đã nói lời chia tay với bóng đá chuyên nghiệp sau khi V-League 2015 khép lại. Cầu thủ trẻ Dương Văn Khoa- người được HLV Phạm Như Thuần tin tưởng sử dụng ở những vòng đấu cuối cùng mùa giải năm ngoái vẫn tỏ ra khá non kinh nghiệm.

vi sao than quang ninh bao chi de chieu mo thanh hien
Hậu vệ trái Xuân Hùng chấn thương là một trong những nguyên nhân khiến Than Quảng Ninh chi đậm để có được Thanh Hiền

Không chỉ củng cố vị trí hậu vệ trái, việc chiêu mộ Thanh Hiền cũng giúp sức mạnh của hàng thủ Than Quảng Ninh tăng lên đáng kể bởi cầu thủ người Đồng Tháp khá đa năng khi có thể chơi được ở vị trí hậu vệ phải, trung vệ cũng như tiền vệ phòng ngự. Đây cũng là một trong những lý do khiến Thanh Hiền được BLĐ đội bóng đất Mỏ quyết tâm đem về bằng được trước khi V-League 2016 khởi tranh.  

vi sao than quang ninh bao chi de chieu mo thanh hien Vì sao Than Quảng Ninh không muốn logo V-League trước ngực áo?
vi sao than quang ninh bao chi de chieu mo thanh hien Than Quảng Ninh và VPF vẫn chưa thể thống nhất về mẫu áo đấu
vi sao than quang ninh bao chi de chieu mo thanh hien Thêm một cầu thủ không lên U23 Việt Nam đúng hạn vì giải quyết chuyện tương lai

Bảo Long