Than Quảng Ninh và VPF vẫn chưa thể thống nhất về mẫu áo đấu

08:00 | 27/01/2016

4,999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày vừa qua, giữa Than Quảng Ninh và VPF đã liên tục có những công văn qua lại nhằm tìm ra một phương án tối ưu nhất cho việc đặt logo của đội bóng này và logo của giải trên áo đấu sao cho hợp lí.

Ở những mùa giải vừa qua, các đội bóng tại V-League vẫn quen với việc đặt logo của mình bên trái ngực áo, còn logo của giải đấu nằm ở phía bên phải. Điều này được VPF quy định và gửi tới tất cả các đội và được các đội bóng làm theo suốt những năm vừa qua.

Bước vào mùa giải năm nay, CLB Than Quảng Ninh đã không còn sử dụng trang phục do tự mình thiết kế và đặt may nữa, mà thay vào đó, đội bóng này sẽ được hãng thời trang thể thao của Tây Ban Nha- Joma tài trợ đồ thi đấu. Đây chính là nút thắt khiến những mâu thuẫn sau này nổ ra. Cụ thể, theo như thiết kế trang phục của Joma, logo của đội bóng vẫn sẽ nằm ở phía ngực trái; còn phía ngực phải sẽ là sự xuất hiện của logo của hãng này. Đây là điều hết sức bình thường với các đội bóng có nhà tài trợ trang phục khác trên thế giới.

than quang ninh va vpf van chua the thong nhat ve mau ao dau
Mẫu thiết kế áo đấu của Joma dành cho Than Quảng Ninh

Tuy nhiên, việc logo của nhà tài trợ trang phục xuất hiện bên phía ngực phải đã khiến cho logo của giải đấu vô tình bị “dẫm chân”. Ngay lập tức điều này bị VPF “tuýt còi”, tổ chức này đã đưa ra đề xuất với CLB Than Quảng Ninh là sẽ có 3 logo tồn tại cùng lúc trên ngực áo. Cụ thể, đó là chuyển logo của đội bóng sang bên cạnh logo của nhà tài trợ ở phía ngực phải, nhường vị trí ngực áo bên trái cho logo của giải đấu. Điều này đã phải nhận vô vàn những chỉ trích không chỉ từ phía NHM đội bóng đất Mỏ mà còn với đông đảo CĐV Việt Nam bởi ai cũng biết, phía ngực trái là nơi trái tim, việc tách logo đội bóng ra khỏi vị trí này là điều hết sức vô lý và chưa hề có tiền lệ trong làng bóng đá.

than quang ninh va vpf van chua the thong nhat ve mau ao dau
Đề xuất của VPF đặt logo nhà tài trợ bên ngực trái

Đáp lại dư luận, VPF lại tiếp tục gửi đến CLB Than Quảng Ninh đề xuất tiếp theo về vấn đề này: Logo của đội bóng vẫn sẽ nằm ở ngực trái như thường lệ, logo của nhà tài trợ Joma vẫn nằm phía bên phải, còn logo của giải đấu sẽ được thiết kế to ra và nằm chính diện ở ngực áo- nơi các đội bóng như Man Utd, Chelsea, Real Madrid đặt logo của các nhà tài trợ của mình như hãng xe Chvrolet, hãng lốp Yokohama hay hãng hàng không Fly Emirates. Điều này chắc chắn sẽ vẫn tạo ra dư luận không tốt bởi nếu đồng ý với đề xuất này của VPF thì vô tình Than Quảng Ninh sẽ mất đi một nguồn thu đáng kể từ các nhà tài trợ- những người sẵn sàng chi ra số tiền khủng để thương hiệu của họ được xuất hiện trên ngực áo của đội bóng này.

than quang ninh va vpf van chua the thong nhat ve mau ao dau
Đề xuất logo giải đấu nằm ở chính giữa ngực áo của VPF

Những tranh cãi liên quan đến chiếc áo đấu và logo của nhà tài trợ như thế này sẽ càng làm V-League, giải bóng đá mang danh là chuyên nghiệp cả thập kỷ qua vẫn mãi chỉ là sự chuyên nghiệp “nửa vời”.

than quang ninh va vpf van chua the thong nhat ve mau ao dau

Than Quảng Ninh chiêu mộ ngoại binh khủng cho V-League 2016

Không chỉ bạo chi cho những nội binh xuất sắc, để chuẩn bị cho V-League 2016, BLĐ Than Quảng Ninh đã quyết định chi ra một số tiền lớn về để đón về ngoại binh vô cùng chất lượng.

than quang ninh va vpf van chua the thong nhat ve mau ao dau

Kỳ Hân 'dính bẫy tình', Mạc Hồng Quân 'tốt toàn tập'

Chuyện tình cảm của tiền đạo Than Quảng Ninh Mạc Hồng Quân thời gian qua khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực và thu hút dư luận quan tâm.

than quang ninh va vpf van chua the thong nhat ve mau ao dau

Tuyển thủ U19 Việt Nam- Phạm Trọng Hóa về với SHB Đà Nẵng

Tuyển thủ U19 Việt Nam- tiền vệ Phạm Trọng Hóa đã chính thức trở thành bản hợp đồng tiếp theo của CLB SHB Đà Nẵng nhằm chuẩn bị cho mùa giải V-League 2016. 

Duy Long