Vì sao Than Quảng Ninh không muốn logo V-League trước ngực áo?

14:09 | 27/01/2016

5,218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phía Than Quảng Ninh dứt khoát không muốn logo của giải đấu Toyota V-League 2016 xuất hiện trên ngực áo của họ. Lý do của điều này là gì?

Ở V-League tính cho tới hiện tại, Than Quảng Ninh đang là đội bóng có nhà tài trợ trang phục “khủng”, bởi đội bóng này được đích thân hãng thời trang thể thao của Tây Ban Nha- Joma kí hợp đồng tài trợ chính thức, có thiết kế trang phục riêng. Điều này khác với HN T&T, B.Bình Dương, ĐTLA hay FLC Thanh Hóa - những đội bóng mặc trang phục chính hãng của Kappa hay Mitre nhưng thực chất lại do công ty phân phối của những hãng này tại Việt Nam là HoangphucInternational và Động Lực đứng ra tài trợ, không có thiết kế trang phục riêng.

vi sao than quang ninh khong muon logo v league truoc nguc ao
Bản hợp đồng với Joma giúp Than Quảng Ninh trở thành đội bóng có tài trợ trang phục

Việc có được bản hợp đồng tài trợ “khủng” như của Than Quảng Ninh là điều không hề dễ. Nó đem lại lợi ích không chỉ cho đội bóng, cho Joma, mà nó còn giúp V-League ngày một chuyên nghiệp hơn. Joma chi tiền để tài trợ cho Than Quảng Ninh để đổi lại, họ muốn thấy thương hiệu của họ xuất hiện, logo của họ nổi bật trên sân cỏ V-League. Nếu giữ nguyên theo yêu cầu của VPF, logo của giải đấu sẽ xuất hiện bên phía ngực phải, đè lên logo của nhà tài trợ thì chắc chắn Joma sẽ không thể đồng ý, bản hợp đồng rất có thể sẽ bị hủy, Than Quảng Ninh vì thế sẽ mất đi một nguồn lợi đáng kể, các cầu thủ sẽ không còn được ra sân với những bộ trang phục với chất lượng tốt nhất.

Theo đề xuất thứ 2 của VPF, logo của Joma vẫn sẽ xuất hiện trên ngực phải áo đấu của Than Quảng Ninh, còn logo của giải đấu sẽ được làm to hơn, bố trí ở chính giữa ngực áo. Điều này cũng là điều Than Quảng Ninh không hề mong muốn bởi ai cũng biết, mỗi hợp đồng tài trợ xuất hiện trên ngực áo của đội bóng thì ngân sách của đội sẽ tăng lên đáng kể. Không phải tự nhiên mà HN T&T đồng ý để 2 thương hiệu Tân Hoàng Minh và dầu ăn Otran luân phiên xuất hiện trên áo đấu của mình; hay FLC Thanh Hóa đồng ý để Viettel đặt logo chính giữa ngực áo của mình. Nếu Than Quảng Ninh đồng ý với đề xuất này của VPF thì chẳng khác nào họ chịu mất đi một nguồn thu quan trọng.

vi sao than quang ninh khong muon logo v league truoc nguc ao
Việc đặt logo các thương hiệu trước ngực áo cũng giúp HN T&T hay FLC Thanh Hóa có những nguồn thu quan trọng

Đặt logo của giải đấu ở bất kì chỗ nào trên áo đấu cũng không ổn, cũng khiến Than Quảng Ninh mất đi những nguồn thu quan trọng, trong khi đổi lại, họ chỉ nhận được số tiền không quá nhiều từ nguồn hỗ trợ của VPF chính là lý do khiến đội bóng này nhất quyết không đồng ý với các đề xuất về cách bố trí trang phục thi đấu mà VPF đưa ra.

vi sao than quang ninh khong muon logo v league truoc nguc ao

Than Quảng Ninh và VPF vẫn chưa thể thống nhất về mẫu áo đấu

Những ngày vừa qua, giữa Than Quảng Ninh và VPF đã liên tục có những công văn qua lại nhằm tìm ra một phương án tối ưu nhất cho việc đặt logo của đội bóng này và logo của giải trên áo đấu sao cho hợp lí.

vi sao than quang ninh khong muon logo v league truoc nguc ao

Than Quảng Ninh chiêu mộ ngoại binh khủng cho V-League 2016

Không chỉ bạo chi cho những nội binh xuất sắc, để chuẩn bị cho V-League 2016, BLĐ Than Quảng Ninh đã quyết định chi ra một số tiền lớn về để đón về ngoại binh vô cùng chất lượng.

Bảo Châu