Tưng bừng âm nhạc mừng xuân

10:45 | 25/01/2014

1,135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều chương trình ca nhạc mừng xuân đã được thực hiện, nhiều ca sĩ rộn ràng tung ra những album nhạc xuân… hứa hẹn một mùa xuân tưng bừng trong điệu nhạc.

Diva Hà Trần trong Hương Tết Việt

Không hẹn mà gặp, cả 4 nữ danh ca hàng đầu Việt Nam là Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Thu Minh cùng góp mặt trong chương trình Đại nhạc hội mừng Xuân 2014: Hương Tết Việt. Đây là chương trình ca nhạc mừng Xuân trên truyền hình được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay. Chương trình này do đạo diễn Vũ Thành Vinh – đạo diễn 3 lần liên tiếp nhận Huy Chương Vàng Liên hoan Truyền hình toàn quốc dàn dựng, nhạc sĩ Quốc Bảo làm Giám đốc âm nhạc. Chương trình với hơn 30 tiết mục (gồm talkshow, kịch nói, ca nhạc) được dàn dựng khá công phu, hoành tráng.

Hơn 60 nghệ sỹ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực sẽ có mặt trong Hương Tết Việt, chương trình dài 180 phút, hiện đã được ghi hình và sẽ bắt đầu phát sóng trên VTV9 vào lúc 22h tối ngày 30/1/2014 (Giao thừa Tết Nguyên đán) và kéo dài đến 1h sáng ngày 31/1/2014 (mùng 1 Tết).

Thanh Thúy trong Hương sắc Tết Việt

Dân trong nghề cũng đồng loạt ủng hộ chương trình Gala Nhạc Việt bởi nỗ lực duy trì với sự đầu tư công phu và hoành tráng, mặc cho thị trường đĩa lậu tung hoành và việc cho ra sản phẩm không thu lại được đủ vốn đầu tư. Gala Nhạc Việt số 3 với chủ đề Hương sắc tết Việt năm nay mang đậm những hương vị ngày Tết cổ truyền thiêng liêng. Chương trình quy tụ sự tham gia của hàng loạt ca sĩ ngôi sao như: Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang…

Hương sắc tết Việt cũng giới thiệu những văn nghệ sĩ nổi tiếng ở các lĩnh vực khác cùng tham gia như: NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Vy, NSƯT Kim Xuân, Trung Dân, Trấn Thành, Thanh Thúy, Thu Trang, Quý Bình…

Về phía album của ca sĩ, đầu tiên có thể kể đến là ca sĩ Hồ Trung Dũng với ấn phẩm CD nhạc xuân mang tên “Xuân thênh thang”; album như một món quà Tết đặc biệt của anh dành cho khán giả Việt Nam nhân dịp Xuân Giáp Ngọ 2014. Album đang nhận được rất nhiều hưởng ứng, đón nhận của khán thính giả và báo chí khắp cả nước.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Phiên bản mới của ca khúc “Thênh thang” do chính Hồ Trung Dũng sáng tác, với sự hòa giọng của nghệ sĩ Opera hàng đầu Việt Nam – ca sĩ Ngọc Tuyền chính là điểm nhấn của Album “Xuân thênh thang”. Đây cũng là ca khúc rất được yêu thích của anh trong thời gian vừa qua và là ca khúc đã giúp anh có mặt trong Top 5 hạng mục “Nam ca sĩ của năm” - giải thưởng Mai Vàng năm nay. Chính sự ủng hộ và đón nhận đó đã là động lực thúc đẩy  Hồ Trung Dũng và ê-kip tiếp tục phát hành MV Thênh Thang gửi đến quý khán giả và báo giới như lời cảm ơn, chia sẻ nhân dịp Xuân về.

Hồ Trung Dũng đã từng chia sẻ: “Tôi viết ca khúc này đầu tiên là cho chính mình, và cho tất cả những ai cảm thấy mình có một chút gì đó cô đơn trong những ngày cận Tết. Vì tôi tin rằng khi mùa xuân đến, trong cái rộn ràng không khí đón Tết, thì có rất nhiều người, vì một lí do nào đó, lại cảm thấy mình trống vắng nhất. Tôi muốn chia sẻ cùng họ và cũng muốn gửi đến một thông điệp rằng dù trong lòng mỗi chúng ta đang có một nỗi buồn gì thì hãy mở lòng để hòa mình vào niềm hân hoan chung, để thấy lòng mình được ấm áp hơn. Hãy luôn tin rằng mùa xuân rồi sẽ lại đến, ánh dương lại sẽ tràn về trong trái tim.”

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Lương Chí Cường cùng bắt tay quay MV Xuân, bài hát có tên “Chúc Xuân”, bài hát này có tên nữa là “Cung hỷ, Cung hỷ” do ca sỹ Nguyễn Phi Hùng viết lời. MV được thực hiện tại khu du lịch Đại Nam cùng hơn 100 diễn viên múa.. 

Ngoài ra Nguyễn Phi Hùng mới cho ra mắt Album Xuân “Cung hỷ, Cung hỷ” cùng với Lương Chí Cường, album gồm 8 bài hát mang nhìu màu sắc khác nhau. Đây cũng là một món quà ý nghĩa giành cho mọi người trong dịp tết này. 

Ca sĩ Trang Nhung cũng tung ra album online “Vui đón xuân” với 12 khúc ca xuân quen thuộc, được thể hiện qua chất giọng sáng trong, cao vút của cô ca sĩ vùng đất mỏ. Kèm theo album là MV “Vui đón xuân” đậm không khí tết...

Ngoài ra, hàng loạt các ca sĩ khác cũng thực hiện những album, ca khúc, MV nhạc xuân trong dịp này, nhưng chỉ tung lên mạng chứ không phát hành đĩa. Như ca sĩ Nhật Kim Anh với album “Xuân phát tài”, Phan Đinh Tùng với “Con bướm xuân”…

Có một điều lạ là cho đến thời điểm này thì không có bất kỳ một hãng đĩa nào đầu tư đĩa nhạc xuân như những năm trước. Đại diện hãng phát hành V.T cho biết, việc đầu tư vào các đĩa nhạc xuân khá tốn kém nhưng dễ đi vào lối mòn vì không có ca khúc mới, ý tưởng mới; thêm vào đó là nạn đĩa lậu hoành hành nên đĩa làm ra không thể thu lại vốn.

Tuy nhiên, với các chương trình ca nhạc cộng với những đĩa nhạc của các ca sĩ kể trên thì có thể thấy thị trường nhạc xuân năm nay không hề trầm lặng mà vẫn sôi nổi và tưng bừng không kém gì so với mọi năm.

Vân Trúc